Brazil và bài toán tiền vệ ở tứ kết

27/06/2019 - 19:34

Brazil chưa thắng trong 4 lần gần nhất đối đầu Paraguay ở mặt trận Copa America, và lần này tiếp tục là thách thức lớn bởi vấn đề ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Chiếc thẻ vàng đáng trách khiến Casemiro phải ngồi ngoài sau khi đá chính suốt vòng bảng. Ảnh: Getty Images

Casemiro chịu án treo giò một trận sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở vòng bảng trong chiến thắng đậm đà Peru 5-0 hôm thứ bảy. Fernandinho là một lựa chọn khác, nhưng tiền vệ của Man. City vẫn đang gặp vấn đề với đầu gối của mình và HLV Tite cho biết Allan sẽ lần đầu được đánh chính sát cánh bên cạnh Arthur ở trung tâm hàng tiền vệ trận tứ kết đối đầu Paraguay tại Porto Alegre vào hôm nay.

HLV Tite nói trong buổi họp báo trước trận: “Fernandinho không thể tham dự trận đấu. Allan sẽ đá chính ở tứ kết. Nếu chúng tôi thắng, có lẽ Fernandinho sẽ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Cậu ấy cần phải thi đấu trong điều kiện bình thường và tự nhiên, và đây không phải là thời điểm như vậy”.

Brazil chỉ thua 2 trong số 38 trận sân nhà đối đầu Paraguay trên mọi đấu trường (thắng 26 hòa 10). Tuy nhiên, trận tứ kết thứ 10 trong lịch sử Copa America của Selecao được dự báo không dễ dàng, khi Paraguay rất tự tin nhờ lịch sử đối đầu gần đây. Trong 4 lần gần nhất gặp Paraguay ở Copa America, Brazil thua 1-2 hồi năm 2004 và toàn hòa trong 3 lần gần nhất. Đáng chú ý trong đó, là ở 2 lần gần nhất, Brazil đều gặp Paraguay ở tứ kết Copa America và đều phải dừng bước sau loạt sút luân lưu.

Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Tite thận trọng phát đi cảnh báo: “Chúng tôi cần có tinh thần phải mạnh mẽ vì đây là những trận đấu quyết định. Toàn đội cần duy trì mức độ tập trung rất cao, chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống khác nhau”.

Theo SGGP