Bức thư cụ bà 83 tuổi gửi bạn khiến nhiều người trẻ thấy mình đang nhận thức sai cuộc đời

08/01/2018 - 10:39

Dù "cuộc đời của chúng ta đi theo nhiều hướng khác với chúng ta từng mong đợi, nhưng điều quan trọng là chúng ta vẫn sống!".

Với nhiều người, cuộc sống như một đường đua dài mà chúng ta không biết được điều gì sẽ xảy ra trên đường hay sẽ nhận được gì khi cán đích. Đừng chờ đợi tới khi đến đích mới tận hưởng cuộc sống, bởi đó là khi thời gian của chúng ta đã hết. Vậy nên, hãy tận hưởng cuộc sống ngay khi còn trên con đường.

Bức thư ngắn gọn nhưng súc tích của một cụ bà 83 tuổi được tạp chí Bright Side đăng tải chắc chắn sẽ khiến nhiều người trong chúng ta suy nghĩ lại về cách nhìn nhận cuộc sống. Dù "cuộc đời của chúng ta đi theo nhiều hướng khác với chúng ta từng mong đợi, nhưng điều quan trọng là chúng ta vẫn sống!".

Nguyên văn bức thư như sau:

"Bertha yêu quý,

Mình vẫn đọc nhiều hơn. Lúc này, mình đang ngồi ở ngoài sân và đang tận hưởng mọi thứ mà chẳng màng đến cỏ dại trong vườn. Mình cũng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và làm việc ít đi.


Làm việc ít đi và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè

Bất cứ khi nào có thể, hãy nhớ cuộc sống luôn là để tận hưởng chứ không phải để chúng ta chịu đựng. Mình cố gắng nhận ra những khoảnh khắc nhỏ nhoi nhất trong cuộc sống để mà trân trọng chúng.

Mình cũng không tiết kiệm bất cứ thứ gì. Chúng ta đều từng vận đồ Tàu để tới những sự kiện đặc biệt. Mình mặc chiếc áo blazer tới siêu thị. Mình nghĩ rằng nếu trông mình sang chảnh, mình có thể trả thêm $28.49 cho một chiếc túi nhỏ ở quầy.

Mình cũng không tiết kiệm loại nước hoa yêu thích cho những bữa tiệc quan trọng, nhưng tốt hơn dùng nó khi tới gặp nhân viên ngân hàng.

'Một ngày nào đó' có thể không tồn tại. Nếu ngày đó xứng đáng xảy ra, mình muốn được tận mắt chứng kiến, nghe thấy và trải nghiệm nó.

Mình không chắc rằng người ta sẽ hoàn thành những gì còn dở dang nếu họ biết rằng ngày mai, họ sẽ không còn tồn tại. Có thể họ sẽ gọi cho gia đình và những người bạn thân thiết; hoặc gọi cho vài người bạn cũ xin lỗi về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Còn mình thì thích nghĩ rằng họ sẽ ra ngoài và thưởng thức một bữa tối Trung Hoa hay món ăn yêu thích của họ.

"Một ngày nào đó" có thể là không bao giờ

Vẫn còn đó những thứ mình chưa hoàn thành xong khi mình biết thời gian của mình đã gần hết. Mình có thể cáu gắt vì đã không viết thư cho ai đó mà mình muốn gửi tới. Tiếc nuối vì đã không nói với cha mẹ và người bạn đời rằng mình đã thực lòng yêu họ biết bao nhiêu.

Mình chỉ đang cố gắng để không tuột mất, và giữ lại bất cứ điều gì sẽ khiến chúng ta cười nhiều hơn trong cuộc sống.


Đừng chờ đợi tới khi quá muộn mới nói với người bạn yêu thường rằng...


... Bạn đã yêu họ nhiều thế nào.

Mỗi sáng thức dậy, mình tự nhủ hôm nay là một ngày đặc biệt. Mỗi ngày, mỗi giây phút, mỗi hơi thở đều là món quà vô giá của Chúa ban cho chúng ta.

Có lẽ cuộc đời của chúng ta đi theo nhiều hướng khác với những gì chúng ta từng mong đợi, nhưng điều quan trọng là chúng ta vẫn sống".


Cuộc sống luôn tươi đẹp, nếu bạn chọn cách nhìn đời như vậy!

Theo VietnamNet