Buffon gây sốc khi trở lại khoác áo Juventus

26/06/2019 - 14:40

Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon quyết định chấm dứt hợp đồng với PSG để trở lại "mái nhà xưa" Juventus sắm vai thủ môn số 2.

Người gác đền 41 tuổi sẽ trở lại nơi anh từng có 17 năm gắn bó, để làm việc cùng những con người mới như HLV Maurizio Sarri hay Cristiano Ronaldo.


Buffon có thể trở thành đồng đội của Ronaldo

Buffon thừa nhận, dù vẫn còn điều khoản ký tiếp một năm với PSG, nhưng anh quyết định ra đi khi nhận được thông báo sẽ bị đẩy xuống vị trí thủ môn số hai mùa tới.

Theo nguồn đáng tin cậy từ Italia thì Gianluigi Buffon đồng ý quay về Turin theo bản hợp đồng một năm, bắt dự bị cho Wojciech Szczesny.

Anh cũng đàm phán về tương lai xa hơn, đến lúc treo giày Buffon nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao ở Juventus.

Xuyên suốt sự nghiệp lẫy lừng, thủ thành kỳ cựu đã đoạt được 16 danh hiệu lớn nhỏ, đỉnh cao là chức vô địch World Cup năm 2006 trên đất Đức.

Mùa trước, Buffon bắt chính 24 trận và đóng góp một phần công sức trong chức vô địch Ligue 1 lần thứ 6 trong 7 năm của PSG.

Tuy nhiên, anh lại mắc lỗi nghiêm trọng trong hai bàn thua trước MU tại vòng knock-out Champions League, khiến "gã nhà giàu" nước Pháp bị loại tức tưởi.

Theo ĐĂNG KHÔI (VietNamNet)