Bùi Tiến Dũng cùng FLC Thanh Hóa nhận trái đắng tại AFC Cup

27/02/2018 - 20:03

Mấy ngày trước, Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA) đã phải nhận trái đắng khi thua Quảng Nam trong trận tranh Siêu Cúp. Và tới chiều nay, một người hùng U23 Việt Nam khác là thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) cũng phải chấp nhận trắng tay trên đất Myanmar...

Đội hình xuất phát:

Yangon United: Thủ môn Kyaw Htet, Zaw, Htan, Kyi Lin, Maung, Sylla, Zin Oo, Uchida, Aung Kyaw, Kekere, Emmanuel.

FLC Thanh Hóa: Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ Đình Đồng, Văn Đại, Minh Tùng, Xuân Thành; tiền vệ Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Karube, Minh Tuấn; tiền đạo Omar, Ofere.

FLC Thanh Hóa thua ngược Yangon United 1-2 tại bảng G, AFC Cup 2018. Ảnh: AFC.

Chiều nay, FLC Thanh Hóa đã có chuyến làm khách trên sân Yangon United (Myanmar) ở lượt trận thứ 2 bảng G, AFC Cup 2018. Sau 90 phút thi đấu rất tập trung, thủ môn U23 Bùi Tiến Dũng vẫn phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

So với đội hình ra quân thắng Global Cebu (Philippines) 1-0 cách đây nửa tháng, HLV Mihail Marian Cucchiaroni (FLC Thanh Hóa) chỉ đưa ra 1 sự thay đổi duy nhất ở hàng thủ khi làm khách của Yangon: trung vệ Minh Tùng đá chính thế chỗ Nguyễn Van Bakel.

FLC Thanh Hóa nhập cuộc đầy chủ động với những pha lên bóng tấn công ngay từ đầu trận.

Phút thứ 5, ngoại binh người Nigeria Ofere đã thể hiện được sở trường càn lướt mạnh mẽ trước khi chuyền đẹp cho Omar (số 20) thoát xuống hạ gục thủ môn Kyaw Htet mở tỷ số.

Thua trước nhưng Yangon United tỏ ra bế tắc trong cách xâm nhập vòng cấm của đội bóng xứ Thanh.

Tất cả những gì họ làm được trong 45 phút đầu tiên là cú sút xa đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc của Lwin Maung và cú đánh đầu của chân sút ngoại Sekou Sylla (số 15) bị Tiến Dũng bay người bắt gọn.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Phút 38, Omar không thắng được thủ môn Kyaw Htet trong pha đối mặt.

Phút 41, Ofere nhận đường chuyền giật gót tinh tế của Omar nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi bóng trúng cột dọc hỏng ăn.

Phung phí cơ hội, đáng ra FLC Thanh Hóa đã phải trả giá ở phút 46 nếu như Tiến Dũng không “xuất tướng” rất nhanh cản phá pha dứt điểm của Sekou Sylla.

Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đã đến với phút 67 sau những nỗ lực gia tăng sức ép liên tiếp của Yangon United.

Sau cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm của Lwin Maung (số 11), thủ môn Tiến Dũng không thể bắt dính bóng và tiền vệ người Nhật Bản Kousuke Uchida (số 20) đã ập vào rất nhanh đá bồi cận thành vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Khoảng thời gian sau đó, FLC Thanh Hóa đã cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quyết định nhưng bất thành khi Văn Thắng không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình.

Dấu ấn cuối cùng xuất hiện ở phút 87 khi cầu thủ vào thay người Aee Soe (số 27) có cơ hội thoát xuống đối mặt hạ gục Tiến Dũng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Yangon United.

Thua trận, phía trước thầy trò HLV Mihail Marian còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện khả năng dứt điểm nếu muốn xưng hùng V.League 2018 và tiến sâu ở AFC Cup mùa này.

Theo TUỆ MINH (Dân Việt)