Bundesliga 2020 - 2021: Khó ngăn Bayern nâng đĩa Bạc lần thứ 9 liên tiếp

18/09/2020 - 08:31

Bundesliga 2020 - 2021 sẽ bắt đầu từ 18-9 và người hâm mộ rất quan tâm liệu Borussia Dortmund, RB Leipzig hay những đội bóng còn lại có thể ngăn cản được Bayern Munich tiếp tục nâng cúp vô địch?

Bayern Munich vẫn được đánh giá rất cao cho ngôi vị vô địch mùa này. Ảnh: Eurosports

Bayern hiện giữ kỷ lục 29 lần vô địch Bundesliga, trong đó họ lên ngôi cả 8 mùa gần đây. Đội quân trong tay HLV Hansi Flick vẫn quá mạnh và cơ hội để họ chinh phục danh hiệu Bundesliga thứ 9 là trong tầm tay.

Thầy trò HLV Hansi Flick tiến vào mùa giải mới với tâm thế là đội bóng mạnh nhất châu Âu sau "cú ăn ba" lần thứ 2 trong lịch sử. “Cú ăn ba” vừa qua khẳng định vị thế số 1 của Bayern tại Bundesliga và châu Âu.

Đến thời điểm này, sau những "ồn ào" đội chủ sân Allianz Arena vẫn giữ chân được ngôi sao Thiago. Cùng với đó, Hùm xám còn có sự bổ sung của ngôi sao hàng đầu hiện nay là Leroy Sane và những "sao hôm" sáng giá như Tanguy Nianzou, Alexander Nubel và Adrian Fein. Với lực lượng đang có trong tay, đội bóng vùng Bavaria được nhận định hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về sự đồng đều ở các vị trí trong đội hình xuất phát, cả công lẫn thủ đều toàn diện.

Kết thúc mùa giải 2019 - 2020, Bayern lần thứ 8 liên tiếp vô địch Bundesliga với 82 điểm, bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch là Dortmund (69 điểm) và RB Leipzig (66 điểm). Sức mạnh của Hùm xám Bayern mùa này được đánh giá là không suy giảm, liệu Dortmund hay Leipzig có thể là chướng ngại xứng tầm không?

Dortmund và Bayern Munich sẽ tạo nên màn đua tranh hấp dẫn. Ảnh: Eurosports

Bundesliga 2020 - 2021 sẽ là mùa giải ngắn nhất trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Đức (theo thể thức 18 đội). Toàn bộ 34 vòng đấu chỉ diễn ra trong 246 ngày, từ 18-9-2020 - 22-5-2021.

Với Dortmund, bên cạnh những ngôi sao Erling Haaland, Jadon Sancho hay Gio Reyna mang tới sức sống mãnh liệt cho đội bóng vùng Ruhr, HLV Lucien Favre được tiếp sức bởi một kỳ chuyển nhượng khá thành công khi chiêu mộ tài năng trẻ Jude Bellingham (17 tuổi) và mượn Renier Jesus (18 tuổi) từ Real Madrid. Bên cạnh đó, họ còn mua đứt Emre Can từ Juventus, không mất một xu nào để đón Thomas Meunier.

Với những gì đang sở hữu, Dortmund chính là đội bóng trẻ tài năng bậc nhất châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, vẫn rất khó để đội bóng vùng Ruhr có thể lật đổ được Bayern trong mùa này. Đội bóng của Lucien Favre dường như vẫn chưa đủ bản lĩnh đua tranh trên chặng đường dài, và có thói quen gục ngã trong các trận Der Klassiker trước Bayern.

Chức vô địch duy nhất HLV Favre giúp Dortmund có được là chức vô địch Siêu cúp Đức năm 2019, vẫn quá “bèo bọt” so với những gì Dortmund đã đầu tư và kỳ vọng. Hai mùa giải vừa qua, Dortmund đều về nhì ở Bundesliga. Nhiều khả năng Dortmund vẫn phải kéo dài cơn khát danh hiệu.

Một ứng viên khác là RB Leipzig dưới "bàn tay ma thuật" của HLV Julian Nagelsmann cũng được đánh giá cao. Đây là đội hình trẻ trung với những cầu thủ ấn tượng như Dayot Upamecano, Marcel Sabitzer. Cùng với đó, có Christopher Nkunku, Dani Olmo, Klostermann hay ngọn gió mới đến từ châu Á Hwang Hee-chan trong đội hình giúp Leipzig đủ sức đua tranh với bất cứ đối thủ nào ở Bundesliga. Tuy nhiên, Leipzig mùa này đã để mất ngôi sao số 1 Timo Werner, sức mạnh tấn công của đoàn quân HLV Julian Nagelsmann vơi đi đáng kể.

Theo những nhà cái uy tín thế giới, Bayern vẫn thể hiện sức mạnh độc tôn ở Bundesliga. Cửa vô địch của Hùm xám được đặt là 1/7 (đặt 7 ăn 1), Dortmund là 6/1, trong khi RB Leipzig là 16/1 còn Bayer Leverkusen là 50/1.

Có thể nói, phần còn lại của Bundesliga đã tự suy yếu trước khi Bayern cất vó ngựa chinh phạt. Chiếc Đĩa bạc có lẽ đã thuộc về thầy trò HLV Hansi Flick từ trước giờ bóng lăn.

Đương kim vô địch Bayern Munich sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận tiếp đón Schalke 04 ở vòng 1 Bundesliga 2020 - 2021 lúc 1 giờ 30 ngày 19/9. Màn so tài của hai tên tuổi của bóng đá Đức chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của người hâm mộ.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)