Bước phát triển đáng ghi nhận của Kick-Boxing

06/04/2018 - 06:52

 - Giải Kick-Boxing Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh An Giang lần VIII-2018 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Tri Tôn tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị chu đáo của những người làm công tác chuyên môn, cùng sự quyết tâm của các vận động viên (VĐV), giải đã mang đến nhiều trận đấu hay, chất lượng chuyên môn cao.

Giải Kick-Boxing Đại hội TDTT tỉnh lần VIII-2018 được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi huyện Tri Tôn, quy tụ 221 VĐV (90 nữ) đến từ các địa phương trong tỉnh tranh tài 33 bộ huy chương ở 2 nội dung đối kháng cá nhân Lowkick và Flucontak (18 hạng cân nam và 15 hạng cân nữ). Các địa phương có thế mạnh, như: TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, Chợ Mới, Phú Tân và Tri Tôn… đều cử VĐV ưu tú nhất tham dự giải.

“Những năm gần đây, môn võ Kick-Boxing phát triển ở các địa phương. Do đó, trình độ chuyên môn giữa các VĐV, không có sự chênh lệch nhiều nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, sôi nổi. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, đầu tư phát triển bộ môn võ thuật này” - huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Kick-Boxing tỉnh Lê Nguyệt Minh cho biết.

Các VĐV tranh tài sôi nổi

Sau những ngày thi đấu quyết liệt, tranh tài sôi nổi, sở hữu lực lượng đồng đều ở cả 2 hạng cân nam và nữ, TP. Long Xuyên đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 8 Huy chương vàng (HCV), 8 Huy chương bạc (HCB) và 6 Huy chương đồng (HCĐ).

Với sự quan tâm đầu tư các môn võ thuật nói chung và Kick-Boxing nói riêng trong những năm qua cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các võ sĩ đơn vị huyện Tri Tôn đã thi đấu rất hay, đoạt 6 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ, xếp hạng nhì toàn đoàn. Tuy thi đấu rất hay ở các hạng cân nam, đoạt đến 4 HCV nhưng các VĐV Kick-Boxing huyện Chợ Mới lại không thành công ở các hạng cân nữ nên chỉ xếp hạng ba toàn đoàn, với 4 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ.

“Tham gia giải lần này, chúng tôi xác định đây là cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Mặt khác, thông qua giải đấu, giúp địa phương đánh giá tổng quan về lực lượng để có những chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp” - Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Tri Tôn Trần Thị Thu Huệ cho biết.

HLV đội tuyển Kick-Boxing tỉnh Lê Nguyệt Minh đánh giá: Giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so với những năm trước. Các đoàn đã có sự tập luyện và tuyển chọn lực lượng tốt nhất nên việc tranh chấp huy chương diễn ra rất hấp dẫn. Tại giải lần này, ngoài TP. Long Xuyên là đơn vị vốn đã chứng tỏ được vị thế trong những năm qua, nhiều địa phương khác đã có sự vươn lên mạnh mẽ. Nhiều đơn vị đã mạnh dạn tạo điều kiện cho các VĐV trẻ thi đấu tại giải lần này. Qua đó, xuất hiện một số gương mặt trẻ thể hiện được năng khiếu, bản lĩnh thi đấu, mặc dù là lần đầu tham dự giải cấp tỉnh.

VĐV Nguyễn Thị Điệp Y (Phú Tân) chia sẻ: “Với sự cố gắng của bản thân cộng với một chút may mắn em đã giành HCV hạng cân 60kg. Em rất vui và cảm ơn HLV đã tận tình chỉ dạy em và các đồng đội luôn ở bên cạnh cổ vũ, động viên qua từng trận đấu. Thời gian tới, em sẽ cố gắng tập luyện để đạt thành tích cao hơn nữa…”.

Hiện tại, bộ môn Kick-Boxing An Giang sở hữu khá nhiều VĐV đầy triển vọng, như: Nguyễn Thị Sang Giàu, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thị Lộc Sang… Bên cạnh phát triển phong trào, Kick-Boxing còn đóng góp nhiều thành tích cho TT An Giang ở các giải trong nước, khu vực, quốc tế. 

 

Bài, ảnh: KHÁNH MY