Burkina Faso: Tấn công khủng bố một căn cứ, 4 cảnh sát thiệt mạng

29/03/2019 - 08:30

Một vụ tấn công nhằm vào một căn cứ gần biên giới Burkina Faso với Mali, khiến 4 cảnh sát bán vũ trang Burkina Faso thiệt mạng.

Binh sỹ Burkina Faso. (Nguồn: thedefensepost)

Các nguồn tin an ninh cho biết, ngày 28-3 đã xảy ra một vụ tấn công nhằm vào một căn cứ gần biên giới Burkina Faso với Mali, khiến 4 cảnh sát bán vũ trang Burkina Faso thiệt mạng.

Nguồn tin trên nêu rõ vụ tấn công khủng bố đã xảy ra lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương) tại căn cứ ở Barani và thủ phạm là một nhóm vũ trang không xác định.

Vụ tấn công đã khiến 4 cảnh sát bán vũ tranh thiệt mạng và gây thiệt hại đáng kể về vật chất. Hiện lực lượng an ninh đang lùng sục tìm kiếm thủ phạm.

Trong 4 năm qua, tại Burkina Faso thường xuyên xảy ra các vụ tấn công do các nhóm vũ trang Hồi giáo thực hiện, trong đó phần lớn do nhóm Hồi giáo Ansaroul và nhóm ủng hộ Đạo hồi và tín đồ Hồi giáo (GSIM) gây ra.

Các nhóm này ban đầu tập trung hoạt động tại miền Bắc, song sau một loạt vụ tấn công tại thủ đô Ouagadougou, các nhóm này đã gia tăng hoạt động tại khu vực miền Đông.

Theo một số liệu thống kê, đã có hơn 310 người thiệt mạng trong các vụ tấn công kể từ năm 2015 đến nay, trong đó riêng thủ đô Ouagadougou có 60 trường hợp.

Trong khi đó, cơ quan giám sát nhân quyền cho biết hàng chục người dân thường đã bị giết hại và hơn 100.000 người ở khu vực miền Bắc Burkina Faso đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ đầu năm nay.

Tình trạng bạo lực gia tăng không chỉ xảy ra tại Burkina Faso mà hầu hết các nước còn lại trong Sahel (Mali, Niger và Chad).

Theo thống kê của giới chức Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực tại khu vực này đã khiến khoảng 4,3 triệu người rời bỏ nhà cửa, riêng trong năm 2018 ghi nhận con số này là 1 triệu người./. 

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)