BXH các đội xếp thứ ba Asian Cup 2019 đến hôm nay 17-1: Tuyển Việt Nam 'nín thở' chờ

17/01/2019 - 08:50

Sau lượt đấu đêm qua 16-1 (giờ VN), Kyrgyzstan với chiến thắng 3-1 trước Philippines đã có vé vào vòng 1/6 nhưng tuyển Việt Nam thì chưa dù đã có chiến thắng 2-0 trước Yemen.

Tuyển VN đã có chiến thắng 2-0 trước Yemen, nhưng đó là chưa đủ...ĐỘC LẬP


Dẫn trước Philippines 3-0 rồi bị đối phương gỡ lại 1 bàn ở phút 80, những tưởng Kyrgyszstan bị thủng lưới thêm lần nữa khi họ bị đối phương ép trong 10 phút cuối nhưng đội bóng Tây Á đã giữ vững được kết quả để bước vào vòng 16 đội với tự cách là một trong bốn đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất cùng với Bahrain.

Việt Nam cũng vào trận gặp Yemen với quyết tâm cao, chơi tốt trước đội bóng có diện tích lớn thứ nhì bán đảo Ả Rập. Quang Hải lập siêu phẩm ở phút 38 sau cú sút phạt thần sầu, Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 64 sau cú đá phạt đền tung lưới Yemen. Tuy nhiên đội tuyển của chúng ta không thể làm được việc cần nhất lúc này là ghi thêm 1 bàn thắng để chắc suất vào vòng trong. Dừng lại ở chiến thắng 2-0, tuyển Việt Nam đành phải chờ lượt đấu đêm nay ở 2 bảng E và F.

Oman chỉ cần có chiến thắng cách biệt 2-0 là có vé vào vòng 1/8, điều đó rất dễ xảy ra bởi họ là đội bóng có thực lực. Tuy nhiên, một Turkmenistan (0 điểm, hiệu số -5) từng làm khó dễ Nhật Bản chắc chắn không chịu buông tha bởi họ không muốn trắng tay rời giải.

Trong khi đó, Lebanon gặp khó hơn một chút bởi hiệu số của họ khá thấp (-4) và đối thủ là Triều Tiên (0 điểm, hiệu số -10), một đội bóng mạnh nhưng lại chơi chệch choạc ở mùa giải này. Đó chính là điều khó lường nhất và mọi việc đều có thể xảy ra.

Với quy định từ ban tổ chức, nếu các đội tuyển có điểm, hiệu số, bàn thắng bằng nhau thì điểm fair-play sẽ quyết định đội bóng nào đoạt chiếc vé vớt giá trị này. Điểm fair-play chính là từ những chiếc thẻ vàng nhận được ở giải đấu. Tính đến thời điểm này, Oman đang có lợi thế nhất khi mới nhận 3 thẻ vàng trong khi tuyển Việt Nam và Lebanon đều nhận được 5 chiếc thẻ vàng.

Lượt đấu cuối diễn ra đêm nay:

Theo Thanh Niên