Cà Mau: 500 người dùng 300 phương tiện ồ ạt khai thác nghêu giống

21/05/2018 - 20:10

Chiều nay (21-5), thông tin từ UBND xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) cho biết, những ngày qua có nhiều người dân khai thác nghêu giống tại bãi nghêu của xã.

A A

Theo đó, từ sáng ngày 18-5 tại khu vực biển Khai Long thuộc ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi có khoảng 150 phương tiện và 300 người khai thác nghêu giống bằng hình thức cào máy (khu vực khai thác nằm ngoài rào của Hợp tác xã nghêu Đất Mũi).

Đến ngày 19-5, thì có đến khoảng 300 phương tiện với hơn 500 người tập trung khai thác nghêu giống tại bãi nghêu trên. Và đến hôm nay (21-5) thì còn khoảng 60 phương tiện, với 120 người khai thác.

ảnh minh họa (Ảnh: CTV)

Trước việc người dân tập trung khai thác nghêu giống ồ ạt, UBND huyện Ngọc Hiển chỉ đạo Phòng NNPTNT, Công an huyện và UBND xã Đất Mũi vận động tuyên truyền người dân không được phép vào khu vực nuôi nghêu của Hợp tác xã nghêu Đất Mũi khai thác. Riêng các trường hợp dùng phương tiện cơ giới khai thác nghêu thì phải tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

Những năm trước, hàng ngàn người dân đổ xô đến khu vực nuôi nghêu của Hợp tác xã nghêu Đất Mũi khai thác, gây mất an ninh trật tự địa phương, thậm chí còn có người chống người thi hành công vụ.

Theo NGỌC QUYÊN (Dân Việt)