Cà Mau hỗ trợ gia đình ngư dân mắc bệnh nặng ở Thái Lan

23/05/2018 - 09:22

Sở Ngoại vụ Cà Mau vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tạo điều thuận lợi để hỗ trợ người nhà ngư dân sang Thái Lan.

A A

Anh Đẳng bị bắt khi đang đánh bắt tại vùng biển Thái Lan

Trước đó, Sở Ngoại vụ Cà Mau đã nhận được công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, thông báo việc ngư dân Huỳnh Thanh Đẳng, ngụ huyện Trần Văn Thời mắc bệnh nặng khi đang bị giam giữ tại Thái Lan. Trước tình hình trên, đơn vị này đã phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời thông báo cho gia đình anh Đẳng. Khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng, gia đình anh Đẳng đã có đơn xác nhận gửi về Sở Ngoại vụ. Theo đó, người làm đơn là chị Ngũ Thị Ngọc Hải (vợ anh Đẳng) có nguyện vọng được cấp có thẩm quyền của Thái Lan cho phép chồng mình về nước điều trị bệnh.

Do chị Hải đang nuôi con nhỏ nên đã nhờ bà Nguyễn Thanh Lệ 65 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời (mẹ ruột chị Hải) sang thăm và xin phép được đưa chồng về nước, chăm sóc, điều trị bệnh. Bên cạnh đó, hiện tình hình sức khỏe anh Đẳng, có chiều hướng xấu, nên Sở Ngoại vụ đã đề nghị Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại, Đại Sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn cho bà Lệ sang thăm và làm những thủ tục cần thiết để đưa anh Đẳng về nước.

Được biết, trước đó anh Đẳng đi ghe do tài công Nguyễn Minh Dương điều khiển. Trong lúc khai thác, đánh bắt trên biển đã vi phạm xâm lấn vùng biển nước ngoài nên các thuyền viên trên tàu (lúc bị bắt có 6 người) đã bị lực lượng chức năng Thái Lan bắt giữ vào ngày 9/11/2017. Đến ngày 6/5 vừa qua, anh Đẳng mắc bệnh và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện của tỉnh Pattani (Thái Lan). Theo kết quả chuẩn đoán của bác sĩ, anh Đẳng bị tràn dịch màng phổi, bệnh van tim và suy tim , hiện rất nguy kịch.

Theo TRẦN DUY (Nông Nghiệp)