Cà Mau: Một trường hợp tử vong do ho gà

24/07/2018 - 19:23

Ngày 24-7, thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về hoạt động giám sát, xử lý trường hợp ca bệnh tử vong do ho gà trên địa bàn.

A A

Theo đó, bé T.N.B.A (ngụ khóm 2, phường 1, TP.Cà Mau) nhập viện 3 ngày có sốt (khoảng 39 độ C) nên gia đình chở bé đến Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau khám, chẩn đoán viêm đường hô hấp, cho thuốc uống 3 ngày.

Ngày 1-7, bé A sốt không giảm kèm theo ho, người nhà chở bé đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Ngày 2.7, bé nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 với chẩn đoán ho gà. Đến ngày 19-7, bé A tử vong.

Được biết, tính đến ngày tử vong, bé A mới được 1 tháng 25 ngày tuổi, chưa đủ tháng tuổi để tiêm phòng bệnh ho gà.

Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh minh họa: Công an TP.HCM

Từ đó, Trung tâm Y tế TP.Cà Mau chỉ đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS phối hợp Trạm y tế phường 1 điều tra lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh, đặc biệt là các thành viên trong hộ gia đình. Cấp thuốc kháng sinh điều trị dự phòng 3 ngày cho tất cả các trường hợp tiếp xúc với bé, với liều 40mg/kg/ngày, theo dõi các trường hợp này trong 3 tuần.

Đồng thời, thực hiện rà soát tỉ lệ tiêm chủng của trẻ dưới 6 tuổi trong toàn khóm 2, phường 1; cử cán bộ giám sát, phát hiện ca bệnh tại khóm 2; tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh ho gà cho mọi người xung quanh;…

Theo CHÚC LY (Dân Việt)