Cà Mau: Tháo dỡ phần xây cất trái phép khu vực Đầm Thị Tường

25/06/2018 - 08:56

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản chỉ đạo các địa phương khẩn trương xử lý dứt điểm các trường hợp bao ví, lấn chiếm trái phép khu vực Đầm Thị Tường.

A A

Việc bao ví, xây cất nhà ở, chòi canh trái phép ở Đầm Thị Tường (Ảnh: CTV)

Theo nội dung văn bản, ông Hải chỉ đạo Chủ tịch các huyện Trần Văn Thời, Phú Tân nghiêm túc triển khai, thực hiện và hoàn thành di dời việc nuôi thủy sản, tháo dỡ công trình xây dựng, công trình khai thác và nuôi thủy sản trái phép trái phép tại khu vực Đầm Thị Tường trước ngày 24-8 và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 31-8.

Nội dung văn bản còn nêu rõ, việc di dời nơi nuôi sò huyết và tháo dỡ các công trình dựng cất trái phép, đã được Chủ tịch UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện nhiều lần, nhưng các địa phương chưa xử lý dứt điểm. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các huyện có liên quan kiên quyết triển khai thực hiện và xử lý dứt điểm và không đề xuất gia hạn thêm thời gian. Đối với các địa phương không hoàn thành việc di dời, xử lý dứt điểm tình trạng trên thì Chủ tịch UBND huyện đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh.

Được biết, huyện Trần Văn Thời hiện có 26 trường hợp vi phạm với diện tích 129ha; huyện Phú Tân có 47 trường hợp vi phạm.

Theo NHƯ NGUYỄN (Nông Nghiệp)