Cà Mau: Triệt phá băng nhóm cưỡng đoạt tài sản ngư dân khai thác trên biển

02/06/2018 - 10:38

Ngư dân khai thác nghêu, sò ở Cà Mau bị nhóm côn đồ ép bán theo giá mà bọn chúng đưa ra, nếu không thực hiện sẽ bị hành hung và không cho hoạt động.

A A

Sáng 2-6 Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 người gồm: Trần Hoàng Na (SN 1988, ngụ tỉnh Sóc Trăng); Nguyễn Tuấn Em (SN 1975, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Tuấn Nghĩa (SN 1989, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi Dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của người khác.

 Lực lượng chức năng thi hành quyết đinh lệnh bắt tạm giam nhóm côn đồ cưỡng đoạt tài sản ngư dân khai thác nghêu, sò.

Tại cơ quan Công an, những người này khai nhận đã cấu kết với nhau cùng một số người khác ở địa phương đe dọa và dùng vũ lực buộc các ngư dân khai thác nghêu, sò ven biển phải bán theo giá mà mình đưa ra, nếu không sẽ bị hành hung, không cho hoạt động theo các tuyến ven biển này.

Qua phản ánh của ngư dân, lãnh đạo công an huyện Trần Văn Thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan nhanh chóng xác minh nắm tình hình, xây dựng kế hoạch triệt xóa nhóm côn đồ cưỡng đoạt tài sản ngư dân khai thác nghêu, sò, ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời kêu gọi người dân, đặc biệt là các ngư dân khai thác nghêu, sò là bị hại của băng nhóm trên đến cơ quan Công an gần nhất trình báo cung cấp thông tin. 

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo pháp luật.

Theo VIỆT CƯỜNG (VTC News)