Cá ngừ khổng lồ bị bão mạnh đánh dạt vào bờ biển Scotland

19/12/2018 - 09:48

Con cá ngừ vây xanh dài hơn một người trưởng thành dạt vào bờ biển Scotland sau cơn bão mạnh, khiến người dân địa phương đổ xô tới xem.

Con cá ngừ vây xanh dài khoảng hai mét. Ảnh: Fox News.

Xác con cá ngừ vây xanh đồ sộ dạt vào một bờ biển ở đảo Sanday thuộc quần đảo Orkney, Scotland, sau cơn bão mạnh cuối tuần trước, Fox News đưa tin. Con cá có chiều dài ước tính khoảng hai mét. Cá ngừ vây xanh là một trong những loài cá lớn nhất và nhanh nhất thế giới, theo National Geographic.

"Đây quả là một con cá ấn tượng. Với kích cỡ đó, con cá đã trưởng thành. Trông nó khá tươi, vì vậy tôi nghĩa nó chết do nguyên nhân tự nhiên", Emma Neave-Webb, một quản lý địa phương, cho biết.

Con cá thu hút đám đông người dân tới xem hôm 16-12. "Mọi người đều tỏ ra thích thú. Con cá trở thành chủ đề nói chuyện trên đảo suốt ngày hôm đó. Chúng tôi hy vọng có thể đo trọng lượng và mổ xác nó để xem có dấu vết của ô nhiễm rác thải nhựa hay không", Neave-Webb chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên xác cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương được phát hiện ở Scotland. Theo John Hourston, người sáng lập tổ chức tình nguyện Blue Planet Society, con cá là trường hợp thứ ba dạt vào vùng biển Scotland trong năm nay. Loài cá ngừ này hiếm khi mắc cạn ở quần đảo Orkney. Một số chuyên gia về cá hy vọng đây là dấu hiệu cá ngừ vây xanh đang quay trở lại khu vực.

Theo AN KHANG (Tuổi trẻ)