Cá trạch lấu giống nuôi trong bồn cao su chết hàng loạt ở Bình Phú

28/07/2018 - 09:05

 - Sáng 28-7, các cơ quan chức năng huyện Châu Phú cho biết, đang điều tra làm rõ hiện tượng cá trạch lấu giống, nuôi trong bồn cao su của ông Lê Duy Phương (ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phú, Châu Phú) chết hàng loạt.

Ông Phương cho biết, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 27-7, trong lúc  thăm và chăm sóc bồn cá trạch lấu giống, thì phát hiện cá trong bồn chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước, gây thiệt hại ước tính khoảng 660 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu tư các cơ quan chức năng huyện Châu Phú, số cá ông Phương nuôi trong bồn, có khoảng 150.000 con cá trạch lấu giống (cở 37 con/100 gam, đã được 65 ngày tuổi), cùng nhiều loại các khác. Trước đó 1 ngày, cá rất khỏe và ăn mồi rất mạnh.

Ông Phương dự tính, trong những ngày tới sẽ sang cá từ trong bồn ra hầm, để phát triển nuôi thịt, thì xảy ra sự cố. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng huyện Châu Phú đã tiến hành lấy mẫu cá, mẫu nước, mẫu bùn, để đưa đi xét nghiệm. Đồng thời, tiến hành công tác bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân  vụ việc.

Cá trạch lấu giống ông Phương nuôi trong bồn cao su chết hàng loạt

Cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá mang đi xét nghiệm

Không chỉ có cá trạch lấu, mà các loại cá khác, như: mè vinh, rô phi, cá linh nuôi trong bồn cũng chết

MINH HIỂN

 

Liên kết hữu ích
  • Cửa hàng bán nệm - Thế Giới Nệm
  • Mua nệm chính hãng