Ca tử vong thứ 2 do cúm A/H1N1 tại Bến Tre

04/07/2018 - 20:26

Chiều 4-7, ThS-BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cho biết bệnh nhân Q. (31 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách) vừa chết do vi rút cúm A/H1N1. Đây là ca tử vong thứ 2 do cúm A/H1N1 trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

A A

Theo bệnh sử của bệnh nhân, vào ngày 5-6, anh Đ.V.Q bị sốt, ho, mệt mỏi,… được người thân đưa đi điều trị nhiều ngày tại địa phương mà bệnh không thuyên giảm. Ngày 10-6, gia đình đưa anh Q. đến BV Nguyễn Đình Chiểu tiếp tục điều trị.

Tại đây, các bác sĩ tiên đoán bệnh nhân Q. bị cúm A/H1N1 và chuyển bệnh nhân đến BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị ngay trong ngày. Ngày 14-6, Viện Pasteur TP.HCM có kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính cúm A/H1N1. Đến ngày 30-6, bệnh nhân Q tử vong.

Được biết, trong gia đình của bệnh nhân Q. còn có 5 người thân cũng bị lây nhiễm cúm A/H1N1 nhưng được theo dõi điều trị nên sức khỏe đều đã ổn định.

Cũng theo ông Ngô Văn Tán, vào ngày 18-4, bệnh nhân Đ.H.D (66 tuổi, ngụ xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam) cũng chết tại BV trong tình trạng bị sốt cao, ho, có biểu hiện mệt mỏi... tương tự trường hợp anh Q. Ông D. cũng được Viện Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm với kết quả dương tính với vi rút cúm A/H1N1.

Theo các chuyên gia, vi rút cúm A/H1N1 là loại vi rút cúm mùa có độc tính mạnh xuất hiện quanh năm. Bệnh cúm A/H1N1 có thể gây biến chứng như viêm phổi, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng và nguy cơ tử vong rất cao.

Theo BẮC BÌNH (Thanh Niên)