Các biện pháp điều trị chứng suy nhược cơ thể tự nhiên

14/04/2018 - 21:32

Có những biện pháp khắc phục chứng suy nhược tại nhà đơn giản mà hiệu quả ngay lập tức.

Sữa cam thảo và mật ong: Phương pháp điều trị này rất hiệu quả trong việc chữa chứng yếu cơ, vì nó sẽ giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi. Thêm 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh cam thảo trong ly sữa ấm và uống 2 lần 1 ngày.

Massage với tinh dầu thường xuyên để điều trị chứng suy nhược cơ thể. Nó sẽ giúp thả lỏng cơ bắp và làm cho cơ bắp khỏe hơn. Dùng dầu mù tạt ấm và dầu dừa massage trong 15 phút. Làm điều này vài lần một ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Tắm muối Epsom: Muối Epsom giàu magiê, giúp tăng nồng độ magiê trong cơ thể và giúp giảm đau cơ. Đổ 2 tách muối Epsom vào nước tắm và ngâm mình trong bồn tắm 20 phút.

Vitamin D không chỉ tốt cho xương mà còn có thể cải thiện chứng suy nhược cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin này có thể gây suy nhược cơ. Hãy để cơ thể dưới ánh mặt trời trong 15 phút mỗi ngày. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D như cam, cá thu, cá hồi ...

Chuối chứa kali và các khoáng chất cần thiết khác có thể chữa được chứng yếu cơ. Kali sẽ giúp giữ cho cơ của bạn mạnh mẽ, nếu bạn ăn chuối hàng ngày.

Tập thể dục: Đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất để chữa chứng suy nhược cơ. Đi bộ, bơi lội, chạy bộ hoặc đi xe đạp trong 30 phút sẽ tăng cường cơ bắp của bạn.

Trứng có thể chống lại sự yếu cơ và mệt mỏi. Chúng chứa chất đạm giúp xây dựng cơ và hồi phục chúng. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày vào bữa sáng rất tốt cho cơ thể.

Sữa dùng để điều trị chứng suy nhược cơ. Nó chứa canxi là cần thiết để xây dựng xương và cơ bắp của bạn. Uống 1-2 ly sữa mỗi ngày.

Khoai tây là một biện pháp hiệu quả tại nhà để điều trị chứng suy nhược cơ do chứa kali, cần thiết để tăng cường cơ. Ngâm một ít khoai tây trong một bát nước qua đêm. Ép khoai tây lấy nước và uống vào buổi sáng.

Uống nước: Nguyên nhân chính của yếu cơ là mất nước. Uống nước có thể giúp tăng cường cơ bắp và giảm sự yếu cơ. Uống 10 ly nước mỗi ngày. Ăn nhiều hoa quả như dưa hấu, dưa chuột và dừa.

Theo VOV