Các bộ trưởng trung thành ủng hộ cam kết Brexit của Thủ tướng Johnson

30/09/2019 - 08:51

Thủ tướng Boris Johnson đã kích động cuộc tranh luận về vấn đề Brexit hôm 29-9 với tuyên bố nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31-10.

THX đưa tin, Thủ tướng Boris Johnson đã kích động cuộc tranh luận về vấn đề Brexit hôm 29-9 với tuyên bố nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng tới bất chấp một dự  luật ở quốc hội ép ông phải tìm kiếm quyết định gia hạn từ Brussels nếu không đạt được thỏa thuận.

Thủ tướng Boris Johnson quyết tâm đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Johnson đã đưa ra cam kết trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình ở Manchester khi hàng nghìn thành viên của đảng Bảo thủ tới đây để tham dự phiên khai mạc hội nghị cuối cùng của chính đảng này trong năm.

Ngày mở đầu hội nghị hàng năm của đảng Bảo thủ cầm quyền bị bao trùm bằng những bài phát biểu từ các bộ trưởng cấp cao, trong đó ủng hộ quyết tâm của ông Johnson về việc chấm dứt tư cách thành viên của nước Anh trong EU vào ngày 31-10.

Tại hội trường, Quốc vụ khanh về Brexit Stephen Barclay, Chủ tịch Hạ viện Jacob Rees-Mogg - người ủng hộ nhiệt tình đối với Brexit, và Bộ trưởng phụ trách điều phối kế hoạch Brexit không thỏa thuận Michael Gove đều cảnh báo về tác động đối với đời sống chính trị nếu không tôn trọng ý kiến của 17,4 triệu người dân đã bỏ phiếu yêu cầu đưa nước Anh rời khỏi EU.

Điểm nổi bật nhất của hội nghị trên, theo kế hoạch, sẽ là bài phát biểu bế mạc của ông Johnson vào ngày 2-10 - một dấu hiệu cho thấy mức độ ủng hộ trong đảng Bảo thủ đối với lập trường Brexit cứng rắn của Thủ tướng Anh./.

Theo Vietnam+