Các lực lượng người Kurd ở Syria nối lại chiến dịch quân sự chống IS

20/10/2019 - 08:35

Các lực lượng người Kurd ở Syria đang phối hợp với các lực lượng liên minh nối lại các chiến dịch quân sự chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Deir Ezzor.


Thành viên của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Deir Ezzor, Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chỉ huy các lực lượng người Kurd Mazloum Abdi ngày 19-10 khẳng định đã nối lại các chiến dịch quân sự chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Động thái này diễn ra ba ngày sau khi diễn ra chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ khiến lực lượng này tuyên bố đình chỉ các hoạt động chống IS.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, ông Abdi cho hay: “Chúng tôi đã khởi động lại hoạt động quân sự chống các nhóm IS ở Deir Ezzor. Các lực lượng của chúng tôi đang nỗ lực ở đó với các lực lượng liên minh.”

Cũng theo ông Abdi, Thổ Nhĩ Kỳ đang phá hoại thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ làm trung gian thông qua hành động ngăn cản các lực lượng người Kurd sơ tán khỏi thị trấn biên giới Ras al-Ain.

Bên cạnh đó, ông Abdi cũng tố cáo “người Thổ Nhĩ Kỳ đang ngăn cản hoạt động rút quân khỏi Ras al-Ain, ngăn chặn đường ra của các lực lượng chúng tôi, những người bị thương và dân thường”.

Theo TIẾN TRUNG (TTXVN/Vietnam+)