Các ngôi sao tuyển Iran chơi bóng ở Anh không dám xem thường Việt Nam

11/01/2019 - 19:38

Trả lời phỏng vấn trên các tờ Tehran Times và Tasnim News Agency, các cầu thủ ngôi sao của Iran như Alireza Jahanbakhsh và Karim Ansarifard đều thừa nhận tuyển Việt Nam (VN) không dễ bị đánh bại và thực sự rất “khó nhằn” hơn nhiều so với Yemen.

Karim Ansarifard (10) từng chơi ấn tượng ở World Cup 2018 và hiện khoác áo Nottingham ForestAFP


Trong đó, cầu thủ ngôi sao số 1 và đắt giá nhất tuyển Iran hiện nay, Alireza Jahanbakhsh (trị giá 18 triệu euro khi chuyển từ CLB AZ Alkmaar của Hà Lan sang Brighton & Hove giải Ngoại hạng Anh hồi mùa hè 2018) nói: “Tôi xem trận VN đấu Iraq và nó càng củng cố hơn nhận định của chúng tôi rằng không có đối thủ nào yếu tại Asian Cup”.
Cũng theo Jahanbakhsh, từng đoạt giải vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước, nói thêm: “Như ở World Cup 2018, khi ai cũng nói Iran yếu nhất bảng nhưng chúng tôi đã thắng Ma Rốc, hòa Bồ Đào Nha và chơi một trận ra trò với Tây Ban Nha, những đội mạnh nhất thế giới.
Cho nên, bạn đừng nên bao giờ đánh giá thấp những đội như VN ở Asian Cup, họ sẽ luôn chiến đấu đến cùng”.

Alireza Jahanbakhsh sau khi bình phục chấn thương sẽ trở lại trong trận gặp VNAFP

Trong khi đó, tiền đạo Karim Ansarifard đang chơi cho CLB Nottingham Forest ở giải hạng nhất nước Anh nói: “Gặp VN là trận chung kết thứ 2 của Iran ở Asian Cup.
Theo tôi, để vượt qua vòng bảng, rồi hướng tới ngôi vô địch giải đấu châu lục thì mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Không hề có trận đấu nào dễ dàng, đúng là chúng tôi thắng Yemen 5-0, nhưng phải nỗ lực hết sức cùng may mắn mới có được kết quả cách biệt đó.


Tuy nhiên, với VN rồi sắp tới là Iraq, đều là các đối thủ mạnh hơn hẳn nên Iran phải chơi hết sức tập trung và phong độ tốt nhất thì mới hy vọng có kết quả tốt đẹp”.

Ansarifard cũng chính là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iran phút 90+3 từ chấm 11m ở trận gặp Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 sau khi vào sân từ ghế dự bị, khiến siêu sao Cristiano Ronaldo và đồng đội mướt mồ hôi suýt nữa bị loại ngay vòng bảng.
Trong khi đó, tờ Tasnim News Agency dẫn lời HLV Park Hang-seo của tuyển VN nói: “Chúng tôi phải chơi với phong độ cực tốt khi đối đầu với Iran. Chúng tôi đã quên đi trận thua không may trước Iraq, và đang có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng làm mọi điều bất ngờ trước Iran”.

Theo tờ Tasnim News Agency bình luận: “Thì đây là một lời hứa hẹn đáng chú ý, tuyển VN không hề e ngại Iran và họ đủ sức chơi một trận sòng phẳng với Iran để tìm cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội”.

Theo Thanh Niên