Các nhà điều tra thảm kịch MH370... bị điều tra!

08/08/2018 - 08:33

Báo Anh Express cho biết, Pháp đang điều tra một báo cáo về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia sau khi có những cáo buộc gây sốc về việc che đậy sự thật.

Một phụ nữ đứng gần bức tranh về MH370.

Cơ quan giám sát vận tải hàng không của Pháp đã lên án báo cáo 449 trang của chính phủ Malaysia vốn loại bỏ nhiều giả thiết thông dụng về sự cố MH370 cũng như giả thiết phi công Zaharie Ahmad Shah có thể liên quan đến việc chiếc máy bay biến mất bí ẩn cùng 239 người trên khoang năm 2014.

Báo cáo của chính phủ Malaysia khẳng định "không loại trừ sự can thiệp của bên thứ 3" dẫn đến việc chiếc máy bay MH370 biến mất nhưng không nêu chi tiết cụ thể. Điều này hiến Pháp mở cuộc điều tra vào các dữ liệu kỹ thuật được ban hành kèm theo trong báo cáo. 

Việc Pháp nhúng tay điều tra vụ việc xuất phát từ thực tế có 4 công dân Pháp đã mất tích cùng máy bay.   Vụ MH370 biến mất trở thành bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi bất chấp những nỗ lực tìm kiếm trong 4 năm qua, vẫn không ai biết tung tích của chiếc máy bay. 

Nhiều giả thiết được đưa ra để giải thích cho sự biến mất bí ẩn của MH370 như, phi công tự sát vì những lời cuối cùng người này nói với hành khách trước khi máy bay mất tích là "Ngủ ngon MH370".

Các giả thiết khác bao gồm, máy bay bị hông tặc, bị bắn rơi hoặc một hành khách bí ẩn đã cướp được máy bay. 

Ngoài ra, các nhà lý thuyết tin rằng, các vết nứt trên mảnh vỡ của MH370 cho thấy chiếc máy bay đã bị nổ trên không và Tam giác Quỷ Bermuda thứ 2 ở Ấn Độ Dương đã nuốt chửng nó. 

Theo PHƯƠNG ĐĂNG (Dân Việt)

 

Liên kết hữu ích