Các 'nhà tiên tri' động vật dự đoán trận Nhật Bản - Colombia

19/06/2018 - 14:50

Hy vọng giành chiến thắng trong trận ra quân tại World Cup 2018 của đội tuyển Nhật Bản đã bị ảnh hưởng đáng kể trước giờ bóng lăn bởi tiên đoán của chú vẹt Olivia và cặp sư tử ở Colombia - những con vật nổi tiếng với khả năng “tâm linh.”

Các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản. (Nguồn: EPA)

Chú vẹt lông xám Olivia, được nuôi dưỡng tại vườn thú Nasu, thuộc quận Tochigi, phía Bắc Tokyo. Olivia dự đoán rằng Colombia sẽ đánh bại đối thủ Nhật Bản, khi 2 đội chạm trán nhau ngày 19-6 trong khuôn khổ lượt đấu mở màn bảng H World Cup 2018.

Olivia dùng mỏ lựa chọn lá cờ của Colombia rồi đưa cho người quản lý vườn thú, sau khi đã rất "cân nhắc" trước lá cờ thứ 3 - biểu tượng cho một trận hòa. Người quản lý vườn thú Nozomi Oikawa hy vọng Olivia sẽ "sai trong lần dự báo này" và nhận định đây có thể sẽ là một trận đấu cân bằng.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng Olivia có một khả năng tiên đoán kỳ lạ và tỷ lệ đoán đúng của chú vẹt này đang ở mức rất cao.

Chú chim 13 tuổi đã dự đoán thành công kết quả của 6/7 trận tại Cúp bóng đá nữ thế giới năm 2015 và 5/7 trận tại Olympic Rio 2016.

Cách đó khoảng 14.000 km, một cặp sư tử tại vườn thú Santa Fe - Medellin (Colombia) cũng đã "đồng ý" với dự đoán của Olivia và ủng hộ đội bóng châu Mỹ giành chiến thắng trước "Võ sỹ Samurai" khi lựa chọn một chiếc hộp có màu sắc của quốc kỳ Colombia./.

Theo Vietnam+