Các phim siêu anh hùng thống trị phòng chiếu Bắc Mỹ dịp cuối tuần

21/01/2019 - 13:51

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của phòng vé khu vực Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua là sự lên ngôi của những bộ phim siêu anh hùng. Trong bốn bộ phim dẫn đầu danh sách, có tới ba phim về những “siêu nhân” gồm quán quân “Glass,” “Dragon Ball Super: Broly” và “Aquaman."

Ở vị trí đầu bảng xếp hạng là “Glass” với 40,6 triệu USD - gấp đôi kinh phí sản xuất ban đầu của phim. Giám đốc phát hành phim nội địa Jim Orr của hãng Universal chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được hợp tác với đạo diễn M. Night Shyamalan và hãng Blumhouse." Trên toàn cầu, doanh thu bộ phim hiện đạt 89,1 triệu USD.

Một trường đoạn ngắn tài tình trong “Split” (2016) của đạo diễn M. Night Shyamalan đã kết nối tác phẩm tưởng như độc lập này với phim “Unbreakable” (2000) trước đó của ông. Nhờ sự kết nối này mà một vũ trụ điện ảnh nho nhỏ (hay còn gọi là The Easttrail Trilogy) được mở ra, với “Glass” (2019) là phần cuối trong bộ ba phim.

Cảnh trong 'Glass.' (Nguồn: Hollywood Reporter)

Để tận hưởng trọn vẹn bộ phim, khán giả cần xem qua “Unbreakble” và “Split,” bằng không sẽ tốn thời gian để nắm bắt câu chuyện. Shyamalan có lẽ cũng tính trước việc nhiều người ra rạp chưa xem “Unbreakble” nên đã dành khoảng nửa đầu phim kể lại những tình tiết quan trọng của tập phim trên.

Hệ quả là việc khúc đầu phim có những lúc có thể cắt gọt bớt đi cho gọn hơn, bởi nhịp đầu phim khá chậm và chuyển cảnh nhiều tạo cảm giác rời rạc. Trên các trang bình luận phim như Metacritic và Rotten Tomatoes, bộ phim đều nhận điểm số dưới trung bình. Tuy nhiên, khán giả dường như có cái nhìn bao dung hơn đối với tác phẩm này, thông qua điểm số 7,2/10 trên trang IMDB. Điểm cộng của phim là diễn xuất của James McAvoy cũng như phần kết bất ngờ mang đậm dấu ấn của M. Night Shyamalan.

Bối cảnh của “Glass” chủ yếu diễn ra trong bệnh viện, nơi ba “quái nhân” David (Bruce Willis), Mr. Glass (Samuel L. Jackson) và “bầy người” với 24 nhân cách (James McAvoy) cùng bị giam giữ. 

Nữ bác sỹ Ellie (Sarah Paulson) tìm cách thuyết phục cả ba rằng họ không phải những siêu nhân mà là người bình thường, với các năng lực hoàn toàn có thể lý giải được... Tại Việt Nam, bộ phim đã ra rạp từ cuối tuần qua với tựa đề “Bộ ba quái nhân."

Xếp dưới “Glass” là phim tâm lý-hài “The Upside” với 15,7 triệu USD. Vị trí thứ ba là một bất ngờ với sự xuất hiện của phim hoạt hình nhật “Dragon Ball Super: Broly." Đây là phim anime về thế giới “Dragon Ball” do tác giả Akira Toriyama trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất. Trong tập phim mới nhất này, các nhân vật Goky và Vegeta phải hợp sức chống lại người Saiyan huyền thoại Broly.

Với kinh phí chỉ 8,5 triệu USD, “Broly” đã mang về 10,7 triệu USD trong díp cuối tuần đầu tiên tại Mỹ và gần 70 triệu USD trên toàn cầu.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. 'Glass'*: 40,6 triệu USD 
2. 'The Upside': 15,7 triệu USD 
3. 'Dragon Ball Super: Broly': 10,7 triệu USD 
4. 'Aquaman'*: 10,3 triệu USD 
5. 'Spider-Man: Into the Spider-Verse'* 7,3 triệu USD 
6. 'A Dog's Way Home'*: 7,1 triệu USD 
7. 'Escape Room'*: 5,3 triệu USD 
8. 'Mary Poppins Returns'*: 5,2 triệu USD 
9. 'Bumblebee'*: 4,7 triệu USD 
10. 'On the Basis of Sex': 4 triệu USD 

* Đã chiếu tại Việt Nam 
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo QUỐC THỊNH (Vietnam+)