Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng

19/04/2019 - 16:23

Chè đậu xanh là món ăn được nhiều người yêu thích trong những ngày hè nóng bức. Hôm nay, độc giả hãy cùng PhunuNews học cách nấu chè đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng nhé.

Nguyên liệu:

Đậu xanh: 200 gram

Bột năng: 2 muỗng cà phê

Đường kính: 100 gram

Nước cốt dừa

Sơ chế nguyên liệu:

Bước 1: Bạn cho đậu xanh vào một cái âu to rồi đổ nước vào ngâm trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để đậu xanh được nở mềm ra.

Bước 2: Sau khi ngâm đậu xanh xong, bạn vớt đậu xanh ra và đổ đậu xanh và nước vào nồi rồi đặt lên bếp đun trong khoảng 20 phút đồng hồ nữa thì cho thêm đường vào, sau đó đun thêm khoảng 15 phút nữa để đậu xanh được nở hết và mềm hơn nhé.

Bước 3: Bạn đổ bột năng vào bát tô to và cho nước vào pha tan đều ra rồi đổ nước bột năng vào nồi chè đậu xanh. Dùng muôi khuấy đều lên cho bột năng không bị vón thành cục.

Bước 4: Bạn vừa khuấy vừa đun đến khi thấy nồi chè được sánh lại thì bạn tắt bếp đi rồi để cho nồi chè thật nguội và cho thêm một chút nước cốt dừa vào trộn đều lên. Sau đó khi ăn thì các bạn múc chè đậu xanh ra bát rồi cho thêm chút đá nữa vào dầm đều và bắt đầu thưởng thức món chè đậu xanh thơm ngon mát lạnh nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Theo Phụ Nữ News