Cách sử dụng Google Assistant tiếng VIệt trên điện thoại Android và iOS

14/05/2019 - 09:14

Sau khi chính thức ngày 6-5-2019, đại diện Google nhận thấy không ít người dùng phản hồi việc "gặp khó khăn" khi muốn cài đặt phiên bản chính thức Google Assistant tiếng Việt. Do đó, phía Google đã gửi bản hướng dân cụ thể, trực quan hơn để người dùng Việt dễ dàng cài đặt, sử dụng "trợ lý" này.

Theo đó, đối với điện thoại Android, người dùng cần thực hiện lần lượt các thao tác: Tải hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google trên Google Play; Mở ứng dụng Google; Trên góc trái màn hình trang chủ, mở "Thư mục" và chọn "Cài đặt"; Trong mục "Google Assistant", chọn "Cài đặt", sau đó chọn "Bật".

Người dùng cần lưu ý chuyển "Ngôn ngữ thiết bị" của máy sang tiếng Việt (Vietnamese) trong phần Cài đặt (Settings).

Đối với điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iOS, người dùng phải thực hiện lần lượt: Tải về ứng dụng Google Assistant (cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google) từ App Store;

Mở ứng dụng Google Assistant và chọn hoặc thêm tài khoản Google; Nói hoặc nhập tin để bắt đầu; Thêm công cụ Google Assistant để truy cập nhanh hơn.

Cần lưu ý, đối với iOS, thiết bị phải có hệ điều hành từ 9.1 trở lên và cần chuyển "Ngôn ngữ của thiết bị" sang tiếng Việt trong phần Cài đặt (Settings).

Để sử dụng Google Assistant tiếng VIệt, người dùng Android và iOS sau khi cài đặt, chỉ cần nói "Hey Google" hay "Ok Google" là có thể trò chuyện với "trợ lý".

Như tin đã đưa: Theo giới thiệu trong ngày ra mắt 6-5-2019, nhờ công nghệ học máy, Google Assistant được xây dựng để trở thành một trợ lý cá nhân riêng của người dùng, giúp người dùng thực hiện các công việc thông qua những cuộc trò chuyện tự nhiên, từ kiểm tra thời tiết cho chuyến du lịch Đà Lạt đến tìm đường ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, hoặc cài đặt lời nhắc mang áo mưa khi ra ngoài vào ngày mai,... Tất cả đều bằng tiếng Việt.

Đặc biệt, "trợ lý" Google Assistant sẽ kết hợp tất cả những sản phẩm từ Google, bao gồm Google Photos, YouTube, Google Tìm Kiếm, Maps,...

Theo đại diện Google, Google Assistant vẫn đang tiếp tục học hỏi và hoàn thiện, tức là "trợ lý" này có thể tương tác với giọng nói tiếng Việt từ các vùng miền khác nhau trong tương lai, bên cạnh 36 ngôn ngữ quốc tế đang được hỗ trợ.

Theo Công Luận