Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2019 sẽ có nhiều thay đổi

14/02/2019 - 20:10

Tổng điểm 4 bài thi và tổng điểm khuyến khích có thể chiếm 70% tổng điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT 2019.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT

Cách tính điểm xét tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2019 được đưa ra trong dự thảo Bộ Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) có nhiều thay đổi so với năm trước.


Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2019 có nhiều điểm mới. Ảnh: L.S

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2018 sẽ được tính điểm 4 bài thi đối với học sinh khối THPT và 3 bài thi đối với khối giáo dục thường xuyên cùng với điểm tổng kết lớp 12 và điểm ưu tiên của học sinh (nếu có).

Tuy nhiên, tỷ lệ giữa điểm 4 bài thi và điểm tổng kết lớp 12 có sự sai khác. Tổng điểm 4 bài thi và tổng điểm khuyến khích có thể chiếm 70% tổng điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT 2019. Ở kỳ thi tuyển sinh 2018, tỷ lệ này là 50%.

Cụ thể, điểm xét tốt nghiệp THPT 2019 dự kiến sẽ được tính theo công thức sau:


Điểm xét tốt nghiệp đối với Giáo dục thường xuyên được tính theo công thức:

Giấy chứng nhận nghề loại giỏi được cộng 2 điểm

Theo dự thảo, học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp do sở GDĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp như sau:

- Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với Bằng trung cấp: cộng 2,0 điểm;

- Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với Bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm;

- Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Theo LÊ SƠN (Báo Tin tức)

 

Liên kết hữu ích