Cách xóa dữ liệu trên iPhone từ xa

25/11/2018 - 09:55

Cách giúp bạn có thể xóa dữ liệu trên iPhone từ xa nếu chẳng may lỡ bị mất máy và không thể lấy lại được.

iPhone là smartphone được đánh giá có mức độ bảo mật cao đối với người dùng phổ thông. Nếu người dùng bị mất máy mà có cài mật khẩu thì không dễ dàng để bẻ khóa và điện thoại có thể bị mất nhưng dữ liệu vẫn sẽ được đảm bảo an toàn.


iPhone được đánh giá là một trong những smartphone an toàn bảo mật cao.

Nếu muốn xóa dữ liệu trên iPhone của bạn từ xa, điều kiện cần: Tính năng "Find My iPhone" bật, có quyền truy cập tài khoản Apple đã kết nối với iPhone.

Bước thực hiện:

1. Truy cập vào trang web iCloud.com và sử dụng tài khoản Apple đã liên kết với iPhone muốn xóa để đăng nhập. Nếu tài khoản đã được thiết lập Xác thực 2 bước thì cần phải có iPhone hoặc máy Mac để xác thực.

Nếu không có máy khác để xác thực thì chọn More Option để dùng số điện thoại (mất khoảng một ngày) hoặc tìm những lựa chọn khác phù hợp và nhanh nhất như sử dụng máy khác trong gia đình nếu có liên kết Family, máy tính bạn bè tin tưởng…

2. Sau khi đã đăng nhập được iCloud, truy cập Find my iPhone.

Ở giao diện này bạn sẽ định vị được vị trí iPhone của mình trên bản đồ nếu máy đang được truy cập internet (biểu tượng chấm tròn màu xanh lá) hoặc vị trí gần nhất online của máy nếu máy đang offline (biểu tượng chấm tròn màu xám).

3. Để xóa dữ liệu bạn chỉ cần bấm Erase iPhone và lệnh xóa sẽ thực hiện ngay lập tức nếu máy iPhone đang truy cập internet hoặc sau khi máy được vào mạng nếu máy đang offline.

Nếu sau đó tìm được iPhone của mình, khi bạn đã đăng ký thiết bị với Apple ID của mình, bạn có thể sử dụng nó như một cách để chứng minh đó là điện thoại của bạn.

Theo A.V (VOV)