Cái Văn Quỳ lập cú đúp nhưng U.15 Việt Nam chỉ giành ngôi á quân

30/08/2019 - 21:14

Dù chân sút Cái Văn Quỳ chơi tốt ghi cả 2 bàn thắng hệt như trận quật ngã gấu Nga, nhưng U.15 Việt Nam chung cuộc vẫn thua ngược U.15 Hàn Quốc 2-3 vào chiều nay 30-8 nên chỉ giành ngôi á quân giải U.15 quốc tế 2019 diễn ra tại Bà Rịa


Cái Văn Quỳ (10) ghi 2 bàn nhưng U.15 Việt Nam thua ngược đáng tiếc Khả Hòa

U.15 Việt Nam và U.15 Hàn Quốc cùng có 2 trận thắng trước Nga và Myanmar nên trận cuối 2 đội gặp nhau vào chiều nay vô tình là trận chung kết tranh ngôi vô địch giải U.15 quốc tế. Chính vì tính chất gay cấn phân định ngôi thứ chung cuộc này mà cả 2 đội đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao, thi đấu đầy nỗ lực và không hiếm các pha tranh chấp khá quyết liệt.

Sau hiệp 1 với thế trận giằng co, trong đó các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng với đối thủ nhưng đôi bên lại không có bàn thắng thì hiệp 2 là bữa tiệc thịnh soạn mà các cầu thủ trẻ đôi bên liên tục cống hiến với 5 pha lập công làm hài lòng người xem.

Phút 53, U.15 Hàn Quốc là đội có bàn thắng trước khi từ quả phạt góc, cầu thủ đến từ xứ sở kim chi sút bóng vượt qua tầm với của thủ môn Nguyễn Quang Trường đi thẳng vào lưới, khiến cả hàng thủ U.15 Việt Nam ngỡ ngàng. Tuy nhiên U.15 Việt Nam không hề hoảng loạn sau bàn thua, trái lại đã dồn dập gây sức ép đển tìm bàn san bằng cách biệt. Phút 73, từ pha tấn công biên bên trái, cầu thủ số 7 Võ Anh Quân đã có cú tạt bóng trúng chân hậu vệ U15 Hàn Quốc dội ra đúng lúc Cái Văn Quỳ (số 10) lao xuống đã sút bồi tung lưới thủ môn Park Man-ho trong tiếng ro hò phấn khích của cổ động viên.

Võ Anh Quân số 7 chơi nổi bật Khả Hòa

Càng đá càng hay, 4 phút sau đó, cũng từ cánh trái, cầu thủ số 7 Võ Anh Quân đã đi bóng tốc độ qua hai hậu vệ của đội U15 Hàn Quốc rồi chuyền như đặt cho Cái Văn Quỳ chọn đúng vị trí đệm bóng vào khung thành trống của thủ môn Park Man-ho nâng tỉ số lên 2 – 1 cho đội tuyển U.15 Việt Nam. Cả sân như muốn vỡ tung sau bàn thắng này vì khi đó trận đấu chỉ còn hơn 10 phút mà tinh thần cũng như thế trận đang tốt cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Điều đó đã được chứng minh ngay sau bàn thắng, U.15 Việt Nam không chủ trương co cụm phòng thủ, trái lại liên tục tấn công, gây khó khăn cho hàng thủ U15 Hàn Quốc khiến đội bạn nhiều lần mất bình tĩnh.

Thế nhưng mải mê tấn công, hàng thủ U.15 Việt Nam bắt người không chặt để từ một pha triển khai bóng đơn giản của đội U.15 Hàn Quốc, hậu vệ chủ nhà đã ngáng ngã tiền đạo đội bạn. Trong tài Sivakorn Pu-Udom người Thái Lan đã chỉ vào chấm phạt đền. Cầu thủ số 13 Park Janghang-yeol đã không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ môn Nguyễn Quang Trường san bằng cách biệt 2 – 2 ở phút 87. Bất ngờ bị thủng lưới, vấn đề tâm lý của U.15 Việt Nam xuất hiện ở những phút cuối khi cả đội có phần mất tập trung để cầu thủ số 9 Kim Taewoo của đội U.15 Hàn Quốc đánh đầu cận thành ở phút 89 nâng tỉ số lên 3 – 2 khiến chủ nhà thua ngược đáng tiếc.

U.15 Hàn Quốc mừng cúp vô địch Khả Hòa

Ở trận đấu trước đó U.15 Nga đã thắng U.15 Myanmar với tỉ số 3 – 1. Kết quả chung cuộc sau 3 lượt thi đấu, đội U.15 Hàn Quốc có 3 trận thắng, đoạt cúp vô địch. Đội U.15 Việt Nam thắng 2 thua 1 hạng nhì, đội U.15 Nga được 3 điểm hạng ba và U.15 Myanmar 0 điểm đứng chót.

Theo Thanh Niên