Cảm động hình ảnh chiến sĩ công an cõng thí sinh bị liệt đi thi

25/06/2019 - 19:38

Hình ảnh về một chiến sỹ công an cõng thí sinh bị bệnh, không có khả năng đi lại trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Ngay trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, hàng ngàn các câu chuyện bên lề của kỳ thi được phản ánh. Trong đó, những bức ảnh ghi lại hình ảnh về một chiến sĩ công an nhân dân cõng thí sinh bị bệnh, mất khả năng đi lại tại Bạc Liêu khiến nhiều người cảm động.

Những bức ảnh chụp lại khoảnh khắc người chiến sĩ cẩn thận thu dọn từng chiếc bút, viên tẩy cho thí sinh "đặc biệt" rồi vui vẻ cõng em ra khỏi phòng thi cùng một người bạn khác bên cạnh.

Hình ảnh chiến sĩ công an giúp thí sinh thu dọn cặp sách sau giờ thi. (ảnh: Đỗ Huỳnh Phương Trang)

Được biết, tác giả của những bức ảnh này là Đỗ Huỳnh Phương Trang (22 tuổi). Hiện Trang đang là sinh viên trường ĐH Bạc Liêu. Những bức ảnh này được cô chụp lại khi tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT Phan Ngọc Hiển (TP Bạc Liêu).

Bạn đọc Nguyễn Thúy Hòa bình luận: "Đây là hình ảnh đẹp, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm chia sẻ với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt".

Bạn Phạm Tuyết Nhung tỏ ra cảm phục tinh thần của cả thí sinh và tấm lòng của chiến sĩ công an: "Không phải ai rơi vào hoàn cảnh của em thí sinh này cũng nỗ lực vượt lên để học tập. Còn chú công an khiến bất cứ ai xem ảnh này cũng phải cảm động".

Một số hình ảnh do tình nguyện viên  Đỗ Huỳnh Phương Trang chụp lại:

Theo NGUYỄN TRANG (VOV)