Cảm hứng từ tre và lúa trong BTS mới của CAO Fine Jewellery

15/08/2018 - 14:37

BST 'Oriental' ghi điểm nhờ kết hợp tinh tế giữa hình ảnh tre và lúa làm nên những sản phẩm nữ trang cao cấp.

Từ tre và lúa - vốn chỉ là hai chất liệu bình dị trong mỹ thuật, các nghệ nhân của CAO Fine Jewellery không ngừng sáng tạo để mang đến những thiết kế tinh xảo, tôn vinh người phụ nữ tinh tế và sang trọng.

polyad

Tên gọi Oriental có nghĩa phương Đông, mang hàm ý về cảm hứng sáng tạo trong thiết kế. Lấy ý tưởng từ cây tre và hạt lúa, các nghệ nhân CAO Fine Jewellery đã khéo léo tạo hình ảnh đặc trưng này của Việt Nam để làm nên những sản phẩm nữ trang cao cấp cho phái đẹp.

polyad

Dựa trên hình ảnh gốc để biến tấu, thợ chế tác sử dụng lối cách điệu và giản lược để khiến bộ đôi biểu tượng thanh thoát và sang trọng hơn gấp bội. Người nghệ nhân tinh ý lợi dụng các đốt tre làm khớp, từ đó "uốn cong cây tre" thành nhẫn hay vòng cổ một cách mềm mại. Mỗi hạt lúa được điêu khắc tỉ mẩn cách khía rãnh, tạo cảm giác chân thực khi ngắm nhìn.

polyad

Xét về chất liệu, Oriental tùy theo từng thiết kế mà sử dụng vàng vàng cho lúa, hay vàng trắng cho tre như một lẽ đương nhiên. Trên nền hai chất liệu này, những thợ đính lành nghề sẽ phối kim cương, đá màu hoặc để vàng trơn.

polyad

Đại diện hãng chia sẻ, các tạo tác của CAO Fine Jewellery đều sử dụng kim cương tấm cao cấp nhập trực tiếp từ Bỉ, từ đó đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe của ngành kim hoàn.

polyad

Đây là điểm rất tinh ý của thợ chế tác, bởi phần lớn nữ trang đều được thực hiện theo lối bóng sáng để tối đa hoá sự lấp lánh. Lớp phun mờ khéo léo giúp Oriental thêm phần khiêm nhường và cao cấp dành cho những người phụ nữ thanh lịch.

polyad

Bộ sưu tập Oriental bao gồm vòng cổ, nhẫn, hoa tai, vòng tay và trâm cài. Các thiết kế đều được xử lý tinh tế để khi phục sức lên người vẫn nhẹ và thanh thoát. Các chi tiết được uốn dạng sóng nên phom mềm mại chạy mượt theo đường cong cơ thể.

polyad

Điểm nhấn cuối cùng đến từ hai bộ được cho là "Hero" của lúa và tre tương ứng, gồm các thiết kế theo lối Haute Joaillerie, thể hiện độ tinh xảo và đẳng cấp của một trong những thương hiệu kim hoàn hàng đầu Việt Nam.

polyad

Theo KỲ HÂN (Ngôi Sao)