Cảm ơn Triều Tiên, đội tuyển Việt Nam bước qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019

18/01/2019 - 08:10

Thi đấu kiên cường, bản lĩnh, các cầu thủ Triều Tiên đã có một trận đấu ngang ngửa trước đối thủ Lebanon.

Trận đấu giữa Lebanon (áo đỏ) và Triều Tiên (áo trắng). Ảnh: AFC

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019, người hâm mộ Việt Nam rất ngóng chờ kết quả các cặp đấu giữa Oman - Turkmennistan và Triều Tiên - Lebanon.

Bởi, sau khi giành chiến thắng 2 - 0 trước Yemen, tuyển Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các đội tuyển xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Kết quả của hai trận đấu Oman - Turkmennistan và Triều Tiên - Lebanon có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc tuyển Việt Nam có thể đi tiếp vào vòng trong hay không.

Ở cặp đấu đầu tiền diễn ra vào tối 17-1, tuyển Oman đã xuất sắc giành chiến thắng Turkmennistan với tỉ số 3 - 1.

Với chiến thắng này, Oman giành được 3 điểm, hiệu số bàn thắng/thua là 0. Điều đó đồng nghĩa với việc Oman giành tấm vé vớt vào vòng trong.

Chiến thắng của Oman cũng khiến cho người hâm mộ tuyển Việt Nam không khỏi lo lắng. Bởi, tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup chỉ còn đúng 1 suất.

Lúc này, tuyển Việt Nam chỉ còn biết trông chờ vào một tinh thần thi đấu tốt nhất của Triều Tiên.

Mặc dù, tuyển Lebanon nếu muốn giành chiếc vé đi tiếp thì bắt buộc phải chiến thắng Triều Tiên với tỉ số cách biệt 4 bàn.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi ở lần gặp trước, Lebanon đã giành chiến thắng cách biệt Triều Tiên với tỉ số 5 - 0 tại vòng loại Asian Cup 2017.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, các cầu thủ Triều Tiên bước vào trận đấu gặp Lebanon khá chủ động, tự tin và thi đấu ngang ngửa.

Liên tiếp tạo ra những pha tấn công trước khung thành Lebanon ngay từ những phút đầu trận đấu, Triều Tiên bất ngờ có được bàn thắng trước từ một pha sút phạt rất đẹp mắt của số 10 Park Kwang Ryong ở phút thứ 9.

Bàn thắng này đã tạo nên một kịch bản rất có lợi cho tuyển Việt Nam đến giờ phút này.

Có thể thấy rằng, việc AFC quy định thêm 4 vé vớt vào vòng 1/8 cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt đã khiến cho vòng bảng hấp dẫn đến tận những trận đấu cuối cùng.

Ngoài các đội nhất, nhì ở tất cả các bảng đấu đã chắc suất vào vòng trong, việc các đội còn lại tranh giành những tấm vé vớt cũng khiến cho sự kích tính trong từng cặp đấu cuối được tăng lên rất nhiều.

Trở lại trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên, mặc dù hàng thủ của Triều Tiên thi đấu khá kiên cường nhưng Lebanon vẫn có một bàn thắng cân bằng tỉ số trước khi kết thúc hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu, Lebanon dâng đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, dù đã rất nỗ lực thế nhưng, Lebanon chỉ ghi thêm được ba bàn thắng.

Trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên kết thúc với tỉ số 4 - 1 nghiêng về đội tuyển Tây Á. Với kết quả này, Lebanon giành được 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bàn thắng bàn thua là - 1. Cả hai đội Lebannon và Triều Tiên đều chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2019.

Điều đó cũng có nghĩa chiếc vé vớt cuối cùng vào vòng 1/8 đã chính thức thuộc về tuyển Việt Nam. Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo đã bước lọt qua khe cửa hẹp!

Theo Tổ Quốc