Cần Thơ: Chủ hãng nước đá dọa bắn nữ nhân viên khai có 4 khẩu súng

29/03/2018 - 14:41

Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm khai dọa bắn nữ nhân viên vì vợ chồng chị này không chịu nghỉ việc. Ông Năm còn khai mình có tới 4 khẩu súng.

A A

Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm và khẩu súng dọa giết nhân viên - Ảnh: N.N

Ngày 28-3, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) bị truy tố về hành vi dùng súng đe dọa giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 10h20 phút ngày 4-11-2016, ông Nguyễn Hoàng Năm cầm theo một khẩu súng ngắn đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm chị Lê Thị Hằng là nhân viên tại đây. 

Khi thấy chị Hằng đứng trong xưởng, ông Năm dùng súng nhắm thẳng về phía chị Hằng nói: "Tụi mày không đi tao bắn!". Sau đó, ông Năm tiến sát lại chỗ chị Hằng đang đứng, kề súng vào thái dương khiến nạn nhân hoảng sợ.

Lúc này, mọi người trong nhà nhìn thấy nên đã đến can ngăn và thu giữ khẩu súng ông Năm đang cầm. Sau đó, chị Hằng đến Công an phường Lê Bình trình báo sự việc. 

Chưa dừng lại, ông Năm còn đem 2 con dao tìm đến phòng trọ của chị Hằng để đe dọa nhưng không gặp được chị. Quá lo sợ, vợ chồng chị Hằng đã chuyển đi nơi khác để trọ.

Theo kết quả giám định, khẩu súng mà ông Năm cầm đe dọa nữ nhân viên là công cụ hỗ trợ, khi bắn vào người có khả năng gây thương tích và ảnh hưởng đến tính mạng. 

Sau đó, ông Năm bị cơ quan công an tiến hành bắt giữ để điều tra hành vi đe dọa giết người.

Tại tòa, bị cáo Năm khai do muốn đuổi việc vợ chồng chị Hằng nhưng hai người này không chịu nghỉ việc. Ông sợ bị họ trả thù bằng cách bỏ độc vào nguồn nước sản xuất nước đá nên mới dẫn đến sự việc dùng súng đe dọa. 

Ngoài ra, ông Năm còn khai sở hữu đến 4 khẩu súng và đã sử dụng súng tại cơ sở trong 3 năm qua.  

Sau gần 2 giờ xét xử, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung do bị cáo Năm cho rằng trong quá trình bị tạm giam đã bị ép cung, mớm cung.

Theo LAN NGỌC (Tuổi Trẻ)