Cần Thơ: Điều tra thêm hành vi lừa đảo đối với người giữ 2 bộ da hổ

06/09/2018 - 16:24

CQĐT Công an quận Cái Răng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Tấn Hùng để điều tra về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

A A

Ngày 6-9, Công an TP. Cần Thơ cho biết, đã tiếp nhận nhiều tin tố giác tội phạm về ông Võ Tấn Hùng (53 tuổi ở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh bằng phương thức mê tín dị đoan.

Công an TP. Cần Thơ đang điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản về ông Võ Tấn Hùng

Nạn nhân chủ yếu là các bệnh nhân tìm đến ông Hùng nhờ chữa bệnh bằng phương thức cúng bái. Những người đến nhà ông Hùng chữa bệnh, ai muốn hết bệnh thì phải cúng tổ, thần linh bằng những tài sản có giá trị trị lớn.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cái Răng cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Tấn Hùng để điều tra về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại nơi ở của ông Hùng có 2 bộ da hổ đã được nhồi bông.

Lực lượng chức năng phát hiện tại nơi ở của ông Hùng có 2 bộ da hổ đã được nhồi bông.

Theo kết luận của Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 2 bộ da hổ trên có tên khoa học là Panthera tigris là loại động vật quý hiếm cần được bảo vệ đặc biệt. 

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an thành phố Cần Thơ cũng đã thông báo những ai đã từng đến nhà của ông Võ Tấn Hùng với mục đích chữa bệnh và bị chiếm đoạt tài sản hãy liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra để củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Theo VOV