Cần Thơ: Đón gần 5,2 triệu lượt khách du lịch

06/08/2018 - 13:54

Theo UBND TP.Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, Thành phố này đã đón gần 5,2 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng 10,7% so cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 2.181 tỉ đồng, đạt 62,3% kế hoạch, tăng 22,3% so cùng kỳ.

A A

Khách du lịch tham quan làng nghề ở Cần Thơ.(Ảnh: K.V)

Có được kết quả trên là do thời gian qua, TP.Cần Thơ đã đưa ra chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, trong đó du lịch được xác định là một ngành có vai trò rất quan trọng. Theo đó, Thành ủy Cần Thơ đã có nghị quyết về đẩy mạnh phát triển du lịch của địa phương này với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, đưa du lịch TP.Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững, đóng góp quan trọng trong cơ cấu khu vực dịch vụ và tăng trưởng của Thành phố…

Được biết, TP.Cần Thơ có các loại hình du lịch chủ yếu như tìm hiểu, trải nghiệm cuộc sống sông nước; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện); du lịch sinh thái; du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch đô thị… Mỗi loại hình du lịch thích hợp với một địa phương trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt, TP.Cần Thơ còn có hệ thống các cồn và cù lao tự nhiên hấp dẫn du khách du lịch, nhất là du khách đến từ các đô thị và du khách quốc tế. Trong thời gian tới, đây sẽ là nơi phát triển của các dự án đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao như: khu du lịch cồn Sơn, khu du lịch sinh thái cù lao Tân Lộc, khu nghỉ dưỡng Vinpearl, khu resort Nova Phù Sa thuộc cồn Ấu,… Những điểm du lịch này hứa hẹn sẽ làm phong phú các sản phẩm du lịch của thành phố, phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra, với vai trò trung tâm của cả vùng, Cần Thơ còn có hệ thống các trường đại học, cao đẳng, các bệnh viện lớn, quy mô cấp vùng và quốc tế. Đây là tiền đề để thành phố phát triển loại hình du lịch giáo dục, du lịch y tế.

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ cho biết, từ đầu năm đến nay, Thành phố tiếp tục hoàn thành Đề án “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù”. Tổ chức khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, các tuyến điểm du lịch trên địa bàn. Chú trọng du lịch đường sông gắn với tham quan di tích lịch sử - văn hóa, làng nghề và du lịch sinh thái; bổ sung và nâng chất các dịch vụ, tạo điều kiện phát triển cho du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm và homestay.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá gắn với sản phẩm và thị trường, các sự kiện du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp hướng dẫn, quản lý hoạt động du lịch tại các điểm đến, đảm bảo chất lượng phục vụ trên cơ sở đánh giá, công nhận dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch...

Những năm gần đây, TP.Cần Thơ đã đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất, hạ tầng ngành du lịch, phát triển đa dạng, bền vững các sản phẩm du lịch đặc thù gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là thành phố trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Năm 2017, Thành phố này đã đón 7,54 triệu lượt khách, chiếm khoảng 10% cả nước, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016 và vượt 35% so với kế hoạch; trong đó có 2,18 triệu lượt khách lưu trú với khoảng hơn 305 nghìn khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch đạt gần 2.898 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ và vượt 45% kế hoạch.

Theo Đảng Cộng Sản Việt Nam