Cần Thơ: Hơn 30 hộ dân "ấm ức" vì bị công ty "ngâm" sổ đỏ

22/08/2018 - 14:08

Hàng chục hộ dân tại TP Cần Thơ rất bức xúc trước việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 đã "ngâm" sổ đỏ của họ nhiều năm liền.

A A

Sáng 22-8, hơn 30 hộ dân đã tập trung trước trụ sở của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8), chi nhánh Cần Thơ (trụ sở tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mà nhiều năm nay bị công ty này "ngâm".

Nhiều người dân tụ tập trước trụ sở CIC8 Cần Thơ vào sáng nay

Ông Lê Minh Nhơn (ngụ tại căn M23), phản ánh rằng ông mua nhà từ 2006 giá hơn 800 triệu đồng theo hình thức trả từng đợt, nhưng đến nay CIC8 vẫn chưa cấp sổ đỏ. "Cam kết khi nào tôi đưa thêm 5% (khoảng 43 triệu đồng) còn lại cho công ty thì họ đưa sổ đỏ. Nhưng qua hơn 10 năm, tôi có đưa tiền nhưng họ hẹn lần hẹn lựa, không đưa sổ đỏ. Nếu chưa có giấy thì công ty công bố chính xác cho chúng tôi được biết bây giờ sổ đỏ nằm ở đâu, công ty có vướng mắt gì", ông Nhơn nói.

Ông Trọng (bìa trái) làm việc với các hộ dân

Tiếp xúc với người dân, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc CIC8 Cần Thơ, cho rằng vừa rồi ngân hàng "giải phóng" được 29 sổ đỏ là lựa chọn ngẫu nhiên, sắp tới sẽ có 79 sổ đỏ nữa giao cho người dân. Tuy nhiên, nhiều người dân lấy làm khó hiểu vì 29 sổ đỏ này đa phần là của cán bộ, lãnh đạo ở Cần Thơ, còn của những hộ dân thì chờ nhiều năm cũng không có. Người dân đề nghị trong vòng nửa tháng, chi nhánh ở Cần Thơ phải mời được Tổng Giám đốc CIC8 từ TP HCM xuống để giải quyết vụ việc. 

"Chúng tôi sẽ làm việc với chính quyền địa phương và nhờ chính quyền triệu tập lãnh đạo công ty xuống họp với bà con. Hôm đó, tổng giám đốc là người có quyền trực tiếp trả lời và đưa ra hướng giải quyết", ông Trọng thông tin.

Theo CA LINH (Người lao động)