Cần Thơ không để xảy ra nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới

11/04/2018 - 09:37

Chiều 10-4, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) TP Cần Thơ.

A A

Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà các thành viên tiêu biểu Hội đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố Cần Thơ Ảnh: TUẤN QUANG

Tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia NTM TP Cần Thơ cho biết: Tính đến quý 1-2018, Cần Thơ đã công nhận 27/36 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 75%). Để đạt được thành tích trên, thành phố đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội và cả hệ thống chính trị vào thực hiện. Trong đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở đã phát huy được vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM. Năm 2018, TP Cần Thơ phấn đấu xây dựng huyện Vĩnh Thạnh đạt chuẩn huyện NTM, công nhận ít nhất 5 xã đạt chuẩn NTM, các xã đạt bình quân 17,75 tiêu chí/xã. Mục tiêu từ nay đến năm 2019, thành phố sẽ có 36/36 xã đạt chuẩn NTM (đạt 100%).

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thông tin: đến nay đã công nhận được 3.289 xã đạt chuẩn NTM (đạt tỷ lệ hơn 36%) và 36 huyện đạt chuẩn NTM. Ông Trần Thanh Mẫn ghi nhận nỗ lực của thành phố trong việc không để xảy ra nợ đọng trong xây dựng NTM. Qua đó, góp phần cải thiện kết cấu hạ tầng, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố theo đúng định hướng; trình độ dân trí không ngừng nâng cao; sức khỏe người dân ngày càng được chăm lo; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố vững mạnh.

Trước đó, ông Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào Khmer tại thành phố Cần Thơ. Tại các điểm đến, ông Trần Thanh Mẫn đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, sư sãi, Achar và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer. Dịp này, ông Trần Thanh Mẫn đã tặng 10 phần quà cho 10 vị sư tiêu biểu của Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Theo TUẤN QUANG (SGGP)