Cần Thơ: Sôi nổi với nhiều hoạt động

20/11/2018 - 10:05

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn - Đại đoàn kết các dân tộc, thành phố Cần Thơ, lần thứ II năm 2018 (Ngày hội) là sự kiện do UBND quận Ô Môn phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức, nhằm tạo điểm nhấn về du lịch, giới thiệu nét văn hóa, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây là năm thứ hai Ô Môn tổ chức Ngày hội, quy mô từng bước được mở rộng và nâng chất.

A A

Năm nay, sự kiện diễn ra trong ba ngày, từ ngày 20 đến 22-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể dục Thể thao quận Ô Môn. Ngày hội không chỉ là sự kiện điểm nhấn của địa phương mà còn góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 1 tháng 8 năm 2016, của Thành ủy Cần Thơ, về đẩy mạnh phát triển du lịch; phát huy tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, hưởng ứng ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018). Đây cũng là dịp giao lưu, kết nối, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trình diễn dàn nhạc ngũ âm tại Ngày hội năm 2017.

Ngày hội năm nay có 18 hoạt động, đa dạng trên các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch, thể thao. Điểm mới của Ngày hội năm nay là liên hoan đàn hát dân ca quận Ô Môn, quy tụ nhiều đội tham gia (mỗi đội khoảng 25 người), góp phần làm phong phú các hoạt động chính: lễ khai mạc, chương trình văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang các dân tộc, hội thi trang trí hoa và trái cây nghệ thuật, hội thi trang trí gian hàng ẩm thực Kinh - Hoa - Khmer, liên hoan đàn hát dân ca quận Ô Môn, các giải đấu thể thao. Lễ khai mạc lúc 18h30, ngày 20-11, với chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, nhấn mạnh những nét đặc trưng trong đời sống của các đồng bào dân tộc. Tiếp đó là chương trình giao lưu văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc Kinh, Hoa, Khmer mang đến những màn trình diễn đậm nét văn hóa, tái hiện những phong tục tập quán, lao động sản xuất của các đồng bào dân tộc. Ngoài ra, Ngày hội còn có giải bóng chuyền, hội thi thể dục dưỡng sinh quận Ô Môn mở rộng, trình diễn dàn nhạc ngũ âm, lễ cúng trăng, lễ bế mạc, các trò chơi dân gian, giải Lân Sư Rồng mở rộng, các gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch, trình diễn thư pháp…

Để Ngày hội diễn ra thành công, các công tác chuẩn bị được tập trung tối đa, kiểm tra kỹ càng. Các món ăn, trái cây được tuyển chọn từ những cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai. Công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, phòng cháy chữa cháy được siết chặt. Ông Lê Việt Sĩ, Chủ tịch UBND quận Ô Môn, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội, cho biết: “Ngày hội là một trong những sự kiện điểm nhấn để quảng bá du lịch của địa phương, từng bước trở thành sự kiện thường niên thu hút du khách. Ngày hội không chỉ là nơi giao lưu, gặp gỡ của mọi người mà còn góp phần giới thiệu, quảng bá nông sản, làng nghề đến với khách tham quan. Do đó, mỗi năm, Ngày hội sẽ luôn được mở rộng và nâng chất, kỳ vọng sẽ thu hút nhiều du khách hơn”.

Lịch hoạt động tại Trung tâm Văn hóa-Thể dục Thể thao quận Ô Môn

- Lễ khai mạc, 18h30, ngày 20-11.

- Chương trình giao lưu văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc (Kinh, Hoa, Khmer), lúc 19h30, ngày 20-11.

- Trình diễn dàn nhạc ngũ âm, lúc 8h, từ ngày 20 đến 22-11.

- Liên hoan đàn hát dân ca quận Ô Môn năm 2018, diễn ra lúc 18h30 các ngày.

- Triển lãm ảnh với chủ đề “Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Trình diễn và tặng chữ thư pháp, từ ngày 20 đến 22-11.

- Hội thi Trang trí mâm ngũ quả và hoa nghệ thuật, lúc 8h, ngày 20-11.

- Hội thi Trang trí gian hàng ẩm thực Kinh -  Hoa -  Khmer;  lúc 8h, ngày 20 đến 22-11.

- Các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch, trưng bày các sản phẩm của làng nghề và các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, lúc 8h, từ ngày 20 đến 22-11.

- Hoạt động trò chơi dân gian, từ ngày 20 đến 22-11.

- Hội thi thể dục dưỡng sinh quận Ô Môn mở rộng năm 2018, 8h, ngày 21-11.

- Giải Lân Sư Rồng mở rộng, 7h, ngày 22-11.

- Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, từ ngày20 đến 22-11.

- Lễ Bế mạc và lễ cúng trăng, diễn ra lúc18h, ngày 22-11.

Riêng Giải bóng chuyền sân cát tranh cúp Hồng Đức lần I-2018, diễn ra lúc 8h, ngày 20-11, tại sân bóng chuyền Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ.

Theo Báo Cần Thơ