Cần Thơ thông qua nghị quyết đưa cán bộ đi học ở Mỹ

11/07/2018 - 19:49

Theo đề án, riêng viên chức tham gia Đề án, chi phí thực hiện từ nguồn tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập hoặc đóng góp của viên chức.

A A

Chiều 11-7, kỳ họp HĐND TP Cần Thơ lần thứ 9 đã họp phiên bế mạc. Theo đó, trong ba ngày làm việc, các đại biểu đã xem xét 24 báo cáo, một thông báo và 18 tờ trình. Tại kỳ họp, thường trực HĐND TP đã có văn bản chất vấn đối với giám đốc ba Sở Công thương, Khoa học – công nghệ và Tư pháp, có 32 lượt đại biểu HĐND phát biểu chất vấn đối với giám đốc ba Sở nêu trên…

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp thứ 9. Ảnh: NN

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thông qua 20 nghị quyết (gồm 5 nghị quyết quy phạm pháp luật và 15 nghị quyết cá biệt). Trong đó, nghị quyết được nhiều người quan tâm là nghị quyết về thông qua “Đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của TP Cần Thơ tại trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2020”.

Tại kỳ họp, một số ý kiến đại biểu đề xuất nên mời giảng viên từ nước ngoài sang Cần Thơ thỉnh giảng cho cán bộ, công chức để giảm bớt chi phí ra nước ngoài học bồi dưỡng. Ý kiến này sau đó được Giám đốc Sở Nội vụ cho biết sẽ tiếp thu để tham mưu cho UBND TP trong thời gian tới.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, mục tiêu của đề án này nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực đối với cán bộ, công chức, viên chức của TP Cần Thơ, hướng đến mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức góp phần  nâng cao trình độ, bản lĩnh, kỹ năng chuyên môn trong công tác điều hành, quản lý kinh tế - xã hội TP Cần Thơ.

Dự kiến giai đoạn 2018- 2020 sẽ có 80 cán bộ, công chức,viên chức được bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ tại Trường Đại học California. Số cán bộ, công chức này sẽ được chia thành bốn lớp, mỗi lớp 20 người.

Đối tượng đi học bồi dưỡng là cán bộ, công chức, viên chức TP công tác trên các lĩnh vực nhân sự, giao thông, quy hoạch đô thị (quản lý đô thị), biến đổi khí hậu, môi trường, tài chính, ngân sách, quản lý dịch vụ công. 

Tổng kinh phí dự kiến khoảng 10,3 tỉ đồng được chi từ nguồn ngân sách TP. Riêng đối với viên chức tham gia Đề án, chi phí thực hiện từ nguồn tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập hoặc đóng góp của viên chức. 

Theo NHẪN NAM (PLO)