Căng thẳng gia tăng cùng cảnh báo của Tổng thống Trump với Iran

20/05/2019 - 10:00

Phía Iran cũng tuyên bố đang đối mặt với các mối đe dọa sát lãnh thổ và đã chuẩn bị nguồn lực để chống lại các mối đe dọa này.

Ngày 19-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra cảnh báo cứng rắn nhằm vào Iran, làm gia tăng lo ngại về khả năng xung đột giữa hai quốc gia này.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump tuyên bố: “Nếu Iran muốn tham chiến, sẽ là một cái kết chính thức cho nước này. Đừng bao giờ lại tiếp tục đe dọa nước Mỹ”.

Căng thẳng gia tăng cùng cảnh báo của Tổng thống Trump với Iran. Ảnh: News Daily.

Tổng thống Mỹ gần đây đã đưa ra các biện pháp nhằm gia tăng sức ép trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran, cũng như tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực, với cáo buộc Iran là mối đe dọa đối với quân đội và lợi ích của Mỹ. Trong khi đó, Iran gọi bước đi của Mỹ là một “cuộc chiến tâm lý”  và “trò chơi chính trị”.

Thiếu tướng Hossein Salami, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cùng ngày 19/5 cũng tuyên bố, Iran đang đối mặt với các mối đe dọa sát lãnh thổ và Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã chuẩn bị nguồn lực để chống lại các mối đe dọa này.

Quan chức này nhấn mạnh, Iran không theo đuổi và cũng không sợ hãi trước chiến tranh. Iran sẵn sàng chống lại các mối đe dọa chiến tranh từ Mỹ./.

Theo PHẠM HÀ (VOV)