Dự báo thời tiết hôm nay 20-3:

Cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, Tây Nguyên

20/03/2018 - 08:14

Sáng sớm nay (20-3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở phía Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ chiều tối và đêm nay ở khu vực Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ C, vùng núi 13-15 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.

[dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam Bộ]

Dự báo thời tiết hôm nay tại một số vùng trong cả nước

Dự báo thời tiết biển

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Từ ngày mai (21-3), ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo HL (VOH)