Cánh đồng điện gió đẹp như trời Âu ở Bạc Liêu

15/10/2018 - 08:58

Không chỉ nổi tiếng với giai thoại về “Công tử Bạc Liêu”, vùng đất Bạc Liêu còn hấp dẫn du khách bởi những cảnh đẹp đặc trưng của miền tây sông nước. Đặc biệt dạo gần đây,cánh đồng điện gió của Bạc Liêu thu hút ngày càng nhiều du khách tới tham quan.

A A

Cánh đồng điện gió này thuộc nhà máy điện gió ở xã Vĩnh Trạch Đông, cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 20km. Nhưng "gã khổng lồ" này đồ sộ đến mức cách xa 10km, du khách đã có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của những turbine gió.

Cánh đồng điện gió đã được xây dựng từ năm 2010, đi vào hoạt động từ năm 2016, nhưng mới được nhiều người biết đến thời gian gần đây. Thời gian đầu, địa điểm này không thu phí khách du lịch, nhưng gần đây, khách tham quan phải trả 20.000đ để chiêm ngưỡng một phần của cánh đồng.

Gọi là cánh đồng, nhưng nó được xây dựng trên vùng nước lợ ven biển.

Cột turbine của quạt điện cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được làm từ thép không gỉ. Cánh quạt nhìn từ xa trông nhỏ nhắn là vậy nhưng dài tới 42m và được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng, bong tróc.

Nếu muốn có những bức ảnh đẹp thì thời gian hợp lí nhất để tới đây là 3-4 giờ chiều. Trời xanh bát ngát và những chiếc quạt điện gió nối đuôi nhau in trên nền trời đủ cho du khách có những bức hình sống ảo “lung linh”.

Nếu trót "yêu" những chiếc quạt điện gió, mà Hà Lan thì quá xa xôi. Vậy tại sao không thử một lần tới Bạc Liêu để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những chiếc "chong chóng" khổng lồ này?

Ngoài ra, ở Bạc Liêu còn có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị như: Nhà công tử Bạc Liêu, vườn chim Bạc Liêu, Chùa Xiêm Cán…

Theo PetroTimes