Cảnh sát Ấn Độ chặn âm mưu ám sát Thủ tướng Modi

24/04/2018 - 19:51

Theo Tân Hoa xã, ngày 24-4, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã chặn đứng âm mưu ám sát Thủ tướng Narendra Modi, bắt giữ một đối tượng khủng bố ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: EPA/TTXVN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo cảnh sát, đối tượng Mohammed Rafiq, từng bị kết án tù vì thực hiện hàng loạt vụ đánh bom tại thành phố Coimbatore của bang trên hồi năm 1998, đã bị bắt giữ sau khi một cuộc hội thoại giữa tên này và một đối tượng kinh doanh vận tải địa phương lan truyền trên mạng xã hội.

Nội dung cuộc gọi chủ yếu về vấn đề tài chính liên quan vận tải, song Rafiq bất ngờ nói: "Chúng tôi đã quyết định loại bỏ Modi vì chính chúng tôi đã gài bom khi Advani đến thăm thành phố này năm 1998".

Trong thông cáo chính thức, cảnh sát cho biết Rafiq đã bị bắt giữ căn cứ vào nội dung cuộc hội thoại trên. Hiện một đội cảnh sát đang điều tra về tính xác thực của cuộc hội thoại trên.

Trong loạt vụ đánh bom tại Coimbatore hồi năm 1998, cựu Phó Thủ tướng Advani thoát nạn, song 58 người khác đã thiệt mạng. Rafiq bị kết án tù về vụ việc này và đã được thả sau khi mãn hạn tù. Thành phố Coimbatore là một trong những trung tâm công nghiệp chính ở miền Nam Ấn Độ.

Theo TTXVN/Báo Tin tức