Cảnh sát bắt hàng chục đối tượng nghi là khủng bố ở Indonesia

17/05/2018 - 19:47

Ngày 17-5, các sỹ quan cảnh sát cấp cao Indonesia cho biết đội chống khủng bố nước này đã bắt hàng chục đối tượng nghi là phiến quân trong bối cảnh loạt vụ tấn công liều chết nhằm vào 3 nhà thờ và ít nhất 2 đồn cảnh sát vừa xảy ra tại nước này.

Cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java Machfud Arifin cho biết lực lượng an ninh đã bắt 23 đối tượng tại tỉnh Đông Java và 8 đối tượng khác tại tỉnh Riau trên đảo Sumatra.

Ông Arifin cho biết thêm 4 đối tượng nghi là khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch bắt giữ. Cảnh sát cũng kêu gọi các nghi phạm còn lại ra đầu hàng.

Cảnh sát Indonesia phong tỏa một khu vực, nơi các nghi phạm tham gia vụ đánh bom liều chết ở Surabaya sinh sống, để điều tra, ngày 15-5. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong chiến dịch riêng rẽ, đội chống khủng bố cũng bắt 8 nghi phạm tại tỉnh Riau sau vụ tấn công sở cảnh sát của tỉnh này.

Theo Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia Tito Karnavian, các đối tượng tấn công tại tỉnh Riau và tỉnh Đông Java đều thuộc Jamaah Ansharut Daulah (JAD), mạng lưới cực đoan địa phương trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông khẳng định lực lượng an ninh đã theo dõi hoạt động của nhóm này từ cách đây 3-4 năm. Trong chiến dịch bắt giữ trên, cảnh sát cũng thu giữ nhiều vũ khí và một lá cờ của IS.

IS thừa nhận thực hiện loạt vụ tấn công vào 3 nhà thờ hôm 13-5 tại thành phố Surabaya, thủ phủ tỉnh Đông Java, một vụ đánh bom liều chết ở sở cảnh sát thành phố này hôm 14-5 và một vụ tấn công bằng kiếm vào sở cảnh sát tỉnh Riau ngày 16-5.

Loạt vụ tấn công đã khiến 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Đáng chú ý trong số các vụ tấn công này có 2 vụ, các thủ phạm đều là thành viên trong một gia đình, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em./. 

Theo Vietnam+