Cảnh sát Nga truy tìm một cựu quan chức Điện Kremlin mất tích

23/09/2019 - 19:48

Nhật báo Kommersant của Nga cho hay quan chức này có thể là Oleg Smolenkov, người đã biến mất cùng vợ con khi đang đi nghỉ tại Montenegro hồi tháng 6-2017.

Truyền thông Mỹ từng đưa tin một người cung cấp thông tin cho CIA làm việc trong Chính phủ Nga đã được đưa tới Mỹ vào năm 2017. (Nguồn: AFP)

Hãng thông tấn RIA đưa tin Bộ Nội vụ Nga ngày 23-9 chính thức thông báo một cựu quan chức Điện Kremlin đã mất tích và cảnh sát đang truy tìm ông này.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin một người cung cấp thông tin cho CIA làm việc trong Chính phủ Nga đã được đưa tới Mỹ vào năm 2017.

Trong khi đó, nhật báo Kommersant của Nga cho hay quan chức này có thể là Oleg Smolenkov, người đã biến mất cùng vợ con khi đang đi nghỉ tại Montenegro hồi tháng 6/2017.

Theo hãng thông tấn RIA, cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho thấy ông Smolenkov đã được tuyên bố là mất tích và là nhân vật Nga đang tìm kiếm.

Trong khi đó, Điện Kremlin đã xác nhận ông Smolenkov từng làm việc trong chính quyền Nga song đã bị sa thải trong giai đoạn 2016-2017 và không phải là quan chức cấp cao.

Đầu tháng này, Nga đã yêu cầu Mỹ làm rõ nơi ở của ông Smolenkov sau khi các thông tin truyền thông của Nga xác định một ngôi nhà được liệt vào danh sách tài sản thuộc về một người đàn ông có tên Smolenkov ở Stafford, bang Virginia, gần thủ đô Washington.

Ngôi nhà này nằm tại khu vực nơi có nhiều cựu quân nhân và nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ sinh sống.

Theo PHƯƠNG OANH (TTXVN/Vietnam+)