Cáp AAG đã hoạt động ổn định sau hơn một tháng gặp sự cố

19/07/2018 - 14:09

Dẫn thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG, sáng 19-7, lãnh đạo của một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho biết, cáp quang biển AAG (America Gateway) đã hoạt động ổn định trở lại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ chiều ngày hôm qua (18-6), sự cố trên nhánh cáp S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64,3km đã được sửa xong. 

Trước đó, trong một thông tin tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet, đơn vị điều hành AAG cho biết mối hàn đầu tiên sẽ bắt đầu vào 22 giờ ngày 17-7, mối hàn cuối vào 3 giờ ngày 21-7 và hoàn tất chôn cáp vào 5 giờ ngày 22-7.

Như vậy, cáp AAG đã được sửa chữa xong trước khoảng 4 ngày so với dự kiến.

Sự cố trên tuyến cáp AAG lần này xảy ra vào sáng 16-6, gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Với cả sự cố này, năm 2018, AAG đã có ba lần trục trặc. Hai lần trước vào các ngày 6-1 và 22-5-2018. 

Kể từ khi hoạt động, AAG nhiều lần gặp trục trặc, gây ảnh hưởng tới chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế. Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thêm nhiều tuyến cáp mới, nhằm giảm sự phụ thuộc vào AAG.

Theo TRUNG HIỀN (Vietnam+)