Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng

09/02/2018 - 09:15

'Vua tạo hình' bưởi ở miền Tây đang rao bán 2 cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh với giá 2,5 triệu đồng mỗi cặp. Đây là 2 cặp bưởi hiếm hoi trong tổng số 6.000 trái bưởi tạo hình được ông Thành sản xuất, bán trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

A A

Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất trái cây tạo hình ở ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) – “vua tạo hình" bưởi ở miền Tây cho biết, Tết Nguyên đán năm 2018 này, ông sản xuất khoảng 600.000 trái bưởi hồ lô tạo hình các loại (Tài Lộc thư pháp, thỏi vàng, thỏi vàng đồng tiền,...).

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 1

Đặc biệt, trong số lượng bưởi tạo hình trên, có 2 cặp bưởi vô cùng đặc biệt, được bán với giá 2,5 triệu mỗi cặp. Đây là loại bưởi cặp, có trên cùng một nhánh và được ông Thành lựa chọn thật cẩn thận để tạo hình hô lô, ép chữ. Ông Thành gọi loại bưởi này là bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh.

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 2

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 3

Cận cảnh cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh.

"Cặp này phát triển đồng đều từ lúc nhỏ cho đến lớn, được tôi chú ý lựa chọn, ép khuôn, nuôi dưỡng. Rất nhiều cặp được tôi chọn làm nhưng chỉ có 2 cặp là thành công. Lúc đầu tôi định bán 1,25 triệu đồng mỗi cặp nhưng bây giờ giá đã tăng lên gấp đôi" - ông Thành nói.

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 4

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 5

Ông Thành đang rao bán 2 cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh với giá 2,5 triệu đồng/cặp

Ông Thành đang bước vào thời gian thu hoạch số bưởi tạo hình của mình. Theo tính toán, tỷ lệ thành công đạt 60% và hiện số lượng bưởi tạo hình đã tiêu thụ đã gần hết. Trước đó, do cây bưởi ở địa phương không đáp ứng đủ số lượng, yêu cầu nên ông Thành phải tìm đến các tỉnh lân cận trong vùng như Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng… để hợp tác với các nhà vườn trồng bưởi Năm Roi để sản xuất bưởi tạo hình.

Một số loại bưởi tạo hình hồ lô khác của ông Thành được PV Dân Việt ghi lại:

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 6

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 7

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 8

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 9

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 10

Cặp bưởi hồ lô Tài Lộc Đồng Sinh 'của hiếm' giá 2,5 triệu đồng - Ảnh 11

Một số loại bưởi tạo hình hồ lô khác của ông Thành được bán với giá từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/trái (không biến động nhiều so với năm trước)

Nhiều năm qua, ông Thành không ngừng nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm "độc", lạ từ trái bưởi bán trong dịp Tết Nguyên đán và được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, chọn mua.

Các sản phẩm của ông có thể kể đến là bưởi Biển đảo quê hương (bưởi bản đồ Việt Nam có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), bưởi lễ Cát Tường (bưởi Bàn tay Phật), bưởi hồ lô Tài Lộc mẫu truyền thống, Tài Lộc - Thỏi Vàng Đồng Tiền, Phúc - Lộc - Thọ, đào tiên hồ lô các loại...

Trong đó, bưởi hồ lô Tài Lộc được nhiều người quan tâm, tìm mua (do kiểu chữ đẹp). Vì vậy, ông thường tập trung đầu tư dạng sản phẩm này. “Bưởi hồ lô Tài Lộc tiêu thụ rất mạnh. Dịp Tết đến, người ta rất thích nai đó mang Tài, mang Lộc đến nhà mình” – ông Thành chia sẻ.

Theo HUỲNH XÂY (Dân Việt)