Cáp quang APG lại gặp sự cố

28/02/2018 - 14:27

Tuyến cáp biển quốc tế APG vừa gặp sự cố và việc truy cập internet tại Việt Nam trong những ngày tới có thể bị ảnh hưởng, các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho hay.

Tuyến cáp APG gặp sự cố lần thứ 2 kể từ đầu năm đến nay.

VNPT cho biết tuyến cáp quang biến APG vừa gặp sự cố vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 27-2, hiện chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT đã lập tức thực hiện phương án khắc phục gồm chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố. Đồng thời, VNPT đã và đang triển khai các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp thông tin về sự cố và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

VNPT đang tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế khắc phục sự cố này sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Vào cuối năm 2017 và đầu tháng 1-2018, tuyến cáp quang APG cũng đã gặp sự cố khiến cho tốc độ truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10-2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12-2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp này có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Theo CHÁNH TRUNG (Người Lao Động)