Cardiff - Man City: Tìm lại niềm tin

22/09/2018 - 09:38

Thất bại trước Lyon khiến Man City mất đi ít nhiều niềm tin từ người hâm mộ. Họ cần một chiến thắng trước Cardiff để quên đi điều đó.

Giữa tuần qua, Man City đã trải qua một trận đấu khó khăn hơn tưởng tượng. Những sai lầm cá nhân cộng thêm một chút chủ quan đã khiến thầy trò Guardiola thất bại tại trận ra quân Champions League trên sân nhà trước Lyon. 

Đương nhiên, đó là điều không thể chấp nhận với đội bóng nhiều tham vọng như The Citizens. Trận thua đó cũng chỉ ra nhiều vấn đề về nhân sự với các nhà ĐKVĐ Premier League, họ thiếu đi người chia lửa với Fernandinho ở giữa sân và chưa có sự thay thế xứng đáng cho sự thiếu vắng của De Bruyne khi anh này chấn thương. 

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những trận cầu "đinh" còn khi đối mặt với một đội bóng như Cardiff thì những yếu điểm đó có lẽ không phải là vấn đề quá lớn với Man City. 

cardiff vs  man city tim lai niem tin hinh 1

Chiến thắng trước Cardiff là điều Man City cần hướng tới lúc này. (Ảnh: Getty). 

Sau giai đoạn khởi đầu không đến nỗi nào, Cardiff càng chơi càng tỏ ra thua kém các đội bóng có kinh nghiệm ở Premier League. CLB tới từ xứ Wales này đang trở thành túi đựng bóng của giải đấu. Cardiff toàn thua cả 3 trận đấu gần đây và có tới 10 lần bị thủng lưới. Hàng thủ như mơ ngủ của Cardiff sẽ khó mà ngăn chặn những siêu sao tấn công như Sergio Aguero hay David Silva.

Sự xuất sắc của một mình thủ môn người Philippines - Etheridge có lẽ cũng không thể khỏa lấp được sự non kém về trình độ giữa hàng thủ Cardiff với các đội bóng còn lại ở Premier League, đặc biệt là các đội top đầu. Được chơi trên sân nhà trước Man City vì thế cũng chẳng phải lợi thế quá lớn dành cho họ.

Man City hiện đang khát thắng hơn bao giờ hết, để mau chóng trở lại quỹ đạo và tránh nguy cơ một cuộc khủng hoảng xuất hiện. Nên nhớ, 8/9 lần gần nhất trở về từ Champions League, The Citizens đều ca khúc khải hoàn. 

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân của Cardiff City lúc 21h tối nay theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến:

Cardiff (4-4-2): Etheridge; Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Bennett; Victor Camarasa, Ralls, Richards, Hoilett; Reid, Ward

Man City (4-3-3): Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy; Fernandinho, D.Silva, B.Silva; Sane, Sterling, Aguero

Theo HỒNG NGỌC (VOV)