'Cát tặc' lên phim Những khúc sông dậy sóng

02/01/2018 - 21:48

Bộ phim truyền hình mới Những khúc sông dậy sóng vừa đồng loạt lên sóng các đài từ ngày 1-1. Hai vấn nạn "cát tặc" và bạo hành gia đình sẽ được lồng ghép trong 33 tập phim.

Cảnh trong phim Những khúc sông dậy sóng - Ảnh: ĐPCC

Phim tập trung vào hai gia đình ông Vinh và bà Hai "cát" sống tại một thành phố miền Tây Nam Bộ - nơi vẫn xảy ra nạn bạo hành trong những gia đình có người đàn ông say xỉn, mê cờ bạc. 

Những khúc sông dậy sóng (biên kịch Quách Thùy Nhung) là bộ phim truyền hình đầu tiên của VN có sự hợp sức của 8 đài truyền hình trong việc sản xuất và phát hành.

"Cách làm mới này phần nào hỗ trợ đưa phim Việt tiếp tục đến với khán giả trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay" - ông Nguyễn Văn Thi, giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Bách Việt Phương Nam, cho biết.

9 đài phát sóng gồm có MyTV, Khánh Hòa, An Giang, Bình Dương, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đài PT-TH Đà Nẵng.

Ông Vinh là người liêm chính, ra sức bảo vệ tài nguyên của quê hương nhưng chính con ông lại là "cát tặc". 

Còn gia đình bà Hai "cát" chuyên khai thác kinh doanh cát trái phép nhưng con trai lại chống nạn "cát tặc"…

Đoàn phim đã đóng đô 10 ngày ở An Giang, miệt mài quay từ 6h sáng đến 12h khuya. 

Để dựng lại cảnh hoạt động của những chiếc thuyền khai thác cát lậu trên sông, đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn. 

Nếu không có sự giúp đỡ của UBND, công an và Đài PT-TH An Giang, những cảnh quay này rất khó có thể thực hiện. 

Cụ thể như có đến chục sà lan trong phim đã được công an cho mượn, các điều lệnh và lệnh vây bắt đều được công an duyệt và diễn xuất luôn cho chính xác. 

Vì thế, "Những khúc sông dậy sóng mang chút bóng dáng của thể loại phim tài liệu" - đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ.

Riêng với diễn viên Kim Tuyến, cô cũng có một kỷ niệm đáng nhớ khi quyết định tự mình đóng cảnh ngã xuống dòng sông Vàm Nao đang chảy xiết mà không cần người đóng thế. 

Nói về cảnh quay này, đạo diễn Nhâm Minh Hiền chia sẻ: "Dù Kim Tuyến có mặc áo phao nhưng đây là cảnh quay nguy hiểm bởi dòng sông này có một số đoạn nước xoáy rất sâu. Chúng tôi đã bao bọc thật kỹ để có sự an toàn nhất. May mắn cảnh quay này chỉ thực hiện một lần là thành công".

Rồi ông trầm ngâm: "Trước đây tôi từng đến cù lao Ông Hổ tham gia bộ phim Ông cá Hô. Giờ đây khi trở lại nơi này, tôi rất bất ngờ về sự thay đổi của cù lao. 

Nhìn từ trên cao, cù lao bị thu hẹp dần và méo mó bởi sự thay đổi của dòng chảy. Nguồn tài nguyên cát bị khai thác vô tội vạ, kéo theo nhiều hệ lụy. Cuộc sống của con người sẽ gặp biến động vì nền tảng môi trường không bền vững".

Theo H.LÊ (Tuổi Trẻ)