"Cậu ấm" 27 tuổi làm Chủ tịch Inter Milan là ai?

31/10/2018 - 08:42

Thực ra, tân Chủ tịch Steven Zhang là người yêu Inter Milan từ nhỏ, và khá am hiểu bóng đá chứ không phải được bổ nhiệm chỉ vì là “con ông cháu cha".

Trong tuần qua, sự kiện Steven Zhang (sinh năm 1991), con trai của nhà tài phiệt Trung Quốc Zhang Jindong, chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch CLB Inter Milan đã khiến cả thế giới bóng đá chấn động.

Năm nay chỉ mới 27 tuổi, Steven Zhang đã trở thành vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Italia, và khiến rất nhiều người tò mò về thân thế của mình.

Steven Zhang là Chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử Inter nói riêng và bóng đá Italia nói chung.

Đầu tiên, như đã đề cập, Steven là con trai và là người thừa kế của Zhang Jindong – ông chủ Suning Group và là tỷ phú giàu thứ 403 trên toàn thế giới với tổng tài sản khoảng 4,64 tỷ USD (số liệu mới nhất năm 2018).

Năm 2016, khi Suning Group mua lại gần 69% cổ phần của Inter Milan và trở thành chủ nhân mới của đội bóng giàu truyền thống hàng đầu Italia, thì người vui nhất lại chính là… Steven, bởi thực chất, anh là một fan cứng của Nerazzurri từ ngày còn nhỏ!

Minh chứng cho tình yêu ấy là trong hai năm qua, Steven Zhang đã luôn dành tâm huyết của mình cho đội bóng của bố. Trong bữa tiệc Giáng sinh thường niên của CLB năm 2016, con trai của chủ tịch Tập đoàn Suning thậm chí đã khẳng khái phát biểu về kế hoạch và mục tiêu cho Inter trong tương lai:

“Mục tiêu duy nhất của chúng tôi khi đầu tư vào Inter là biến CLB thành đội bóng số một trên thế giới. Tôi hứa rằng, trong tương lai chúng ta sẽ làm nên lịch sử cùng nhau" – Steven nói đanh thép.

Bên cạnh đó, suốt thời gian vừa rồi, cậu quý tử của nhà Zhang luôn kêu gọi sự nhẫn nại và tin tưởng của người hâm mộ đối với CLB; và luôn bày tỏ mong muốn được thực hiện được những đổi mới trong đội hình của Inter.

Để rồi đến ngày 26-10 vừa qua, Steven Zhang đã có thể đường đường chính chính thực hiện những kế hoạch ấy, khi chính thức trở thành tân Chủ tịch của đội bóng mình hằng yêu mến.

Theo HOÀI THUẬN (Dân Việt)